21+ Ý tưởng trang trí phòng khách đẹp đơn giản mà sang trọng

21+ Ý tưởng trang trí phòng khách đẹp đơn giản mà sang trọng

MỤC LỤC

    Trang trí phòng khách đẹp là một công việc thú vị và đầy sáng tạo giúp tạo nên không gian sống đẹp, ấn tượng. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng để trang trí phòng khách của mình, hãy thử những ý tưởng đơn giản mà sang trọng dưới đây. Với hơn 21 ý tưởng này, bạn có thể biến phòng khách thành một nơi thật đặc biệt và đáng sống. Hãy cùng khám phá những ý tưởng trang trí phòng khách đẹp đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng.

    1. Gợi ý những ý tưởng trang trí phòng khách đẹp, ấn tượng nhất 2023

    Một số gợi ý về ý tưởng trang trí phòng khách đẹp đã được nhiều gia đình lựa chọn và đánh giá cao hiện nay có thể kể đến:

    1.1 Trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại

    Trang trí phòng khách đẹp, hiện đại đã trở thành một xu hướng phổ biến, nhờ sự tinh tế, phù hợp với mọi không gian. Phong cách hiện đại không bị ràng buộc bởi màu sắc, cho phép bạn tự do kết hợp và phối trộn các gam màu yêu thích để tạo nên một không gian độc đáo, nổi bật. 

    Trang trí phòng khách đẹp theo phong cách hiện đại

    Trang trí phòng khách đẹp theo phong cách hiện đại, tăng tính thẩm mỹ cao

    Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều màu sắc cần phải cân nhắc để tránh gây hiệu ứng ngược. Nếu bạn không tự tin trong việc phối màu có thể tìm đến sự tư vấn của những chuyên gia trong lĩnh vực này. Một phong cách trang trí phòng khách đẹp, hiện đại được ưa chuộng là sử dụng các gam màu tươi mới cho nội thất hoặc điểm nhấn trên nền tường, tạo nên sự trẻ trung, sinh động cho không gian.

    Trang trí phòng khách đẹp theo phong cách hiện đại

    Trang trí phòng khách đẹp, hiện đại trở thành xu hướng hot hiện nay

    1.2 Bài trí phòng khách theo phong cách tối giản

    Trang trí phòng khách đẹp theo phong cách tối giản là một sự lựa chọn phù hợp cho những người yêu thích sự đơn giản, tôn trọng giá trị tinh thần của không gian sống. Phong cách này mang đến những ưu điểm như: Tiết kiệm chi phí, dễ dàng trang trí và không bị lỗi thời. Việc trang trí phòng khách theo phong cách tối giản thường sử dụng các đồ nội thất có hình dạng hình học đơn giản, kết hợp sử dụng ánh sáng tự nhiên để tạo ra một không gian hoàn hảo và ấn tượng nhất.

    Trang trí phòng khách đẹp theo phong cách tối giản

    Bài trí phòng khách theo phong cách tối giản cũng được ưa chuộng hiện nay

    Trang trí phòng khách đẹp giúp không gian trở nên rộng thoáng hơn

    Bài trí phòng khách theo phong cách tối giản giúp không gian trở nên rộng thoáng hơn

    1.3 Trang trí phòng khách đẹp theo kiểu tân cổ điển

    Trang trí phòng khách đẹp theo phong cách tân cổ điển kết hợp hài hòa giữa hiện đại, cổ điển mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, đã trở thành một trong những xu hướng thiết kế phổ biến và được ưa chuộng trong những năm gần đây. Phong cách tân cổ điển đã loại bỏ những chi tiết phức tạp, rườm rà, tuy nhiên, vẫn giữ được những giá trị cốt lõi đặc trưng của phong cách này. Khi trang trí phòng khách theo phong cách tân cổ điển, quan trọng là chú trọng tới các đường nét, đặc điểm độc đáo để thể hiện sự lộng lẫy của phong cách này. Ngoài ra, đừng quên sử dụng các bộ đèn chùm lớn, sang trọng để góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp cho tổng thể căn phòng. Phong cách trang trí này thường xuất hiện ở những mẫu nhà phố 7 tầng hiện nay. 

    Trang trí phòng khách đẹp giúp không gian trở nên rộng thoáng hơn

    Trang trí phòng khách theo phong cách tân cổ điển dần trở thành xu hương hiện nay

    Trang trí phòng khách đẹp theo phong cách tối giản

    Bài trí phòng khách theo phong cách tối giản cũng giúp không gian sống trở nên thông thoáng

    1.4 Kết hợp giữa sang trọng và hiện đại cho phòng khách biệt thự

    Sự kết hợp giữa hiện đại, sang trọng trong thiết kế phòng khách đang trở nên phổ biến và đặc trưng bởi sự kết hợp độc đáo của gam màu pastel. Phần nội thất như bàn, ghế hay tivi trong phòng mang vẻ đẹp hoài cổ, nhưng vẫn thu hút và nổi bật. Trang trí phòng khách theo phong cách này hứa hẹn tạo ra một không gian sống nhẹ nhàng, thoải mái, tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi, bình dị.

    Trang trí phòng khách đẹp phòng khách

    Mẫu trang trí phòng khách theo xu hướng hiện đại kết hợp sự sang trọng

    Trang trí phòng khách đẹp tinh tế, sang trọng

    Trang trí phòng khách hiện đại giúp không gian trở nên tinh tế, sang trọng

    >> Xem thêm: Mách bạn 15+ ý tưởng trang trí quán cafe đẹp chất, ấn tượng

    1.5 Phong cách Á Đông cũng được áp dụng rộng rãi

    Trang trí phòng khách theo phong cách Á Đông sử dụng gam màu chủ đạo là sắc đỏ của gỗ tự nhiên, phối hợp với trắng vàng của đèn, tường. Nội thất trong phòng khách Á Đông thường có sự kết hợp giữa phong cách tân cổ điển với khí chất Á Đông, với bộ sofa, các loại đồ đạc bằng gỗ tự nhiên kết hợp hoa văn độc đáo. Phong cách này nhấn mạnh tính chức năng của đồ nội thất cũng như mang đến cho chủ nhà cuộc sống đầy đủ tiện nghi, thoải mái nhất mà vẫn giữ được nét hiện đại đặc trưng của phong cách Á Đông.

    Trang trí phòng khách đẹp phong cách Á Đông

    Phong cách Á Đông cũng trở thành xu hướng trang trí hiện nay

    Trang trí phòng khách đẹp mang đến vẻ đẹp tinh tế

    Phong cách Á Đông mang đến vẻ đẹp tinh tế, tăng giá trị thẩm mỹ cao

    1.6 Ý tưởng bài trí tinh tế cho phòng khách nhà cấp 4

    Một số mẹo trang trí phòng khách đẹp cho căn nhà cấp 4 trở nên thông thoáng, thoải mái, cụ thể như:

    • Sử dụng màu sắc sáng: Chọn sắc nhạt, tươi sáng cho màu tường, trần nhà để mang đến cảm giác mở rộng không gian. Màu trắng, be, xanh nhạt hay màu pastel là những lựa chọn phổ biến hiện nay;

    • Bố trí nội thất: Với không gian nhỏ gọn, hãy chọn những bộ sofa, bàn trà và đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn để tạo sự thông thoáng cho phòng khách. Bạn cũng có thể sử dụng ghế đơn, bàn nhỏ, ghế gấp để tiết kiệm điện tích khi không sử dụng;

    Trang trí phòng khách đẹp nhà cấp 4 bằng cách tận dụng ánh sáng

    Trang trí phòng khách đẹp cho nhà cấp 4 bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên

    • Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Để tạo cảm giác rộng hơn, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách mở cửa sổ, cửa ra vào và hạn chế dùng rèm cửa dày để ánh sáng có thể chiếu vào phòng giống như cách trang trí quán ăn ngày nay.

    • Sử dụng gương và kính: Gương tạo cảm giác cho không gian rộng hơn và phản chiếu ánh sáng, vì vậy, hãy sử dụng gương hay kính lớn để tăng thêm độ sâu và không gian cho phòng khách;

    • Trang trí tường: Hãy chọn những bức tranh, ảnh hoặc tấm ốp tường đơn giản và nhẹ nhàng để trang trí tường phòng khách trở nên tinh tế, hiện đại hơn;

    • Trang trí thêm cây xanh: Đặt cây xanh trong phòng khách để góp phần tạo không gian thêm tươi mát, gần gũi cho không gian nhà cấp 4.

    Trang trí phòng khách đẹp cho nhà cấp 4 với cây xanh

    Trang trí phòng khách cho nhà cấp 4 với cây xanh

    1.7 Không gian đầy sáng tạo và ấn tượng với phòng khách có cầu thang

    Khi thiết kế không gian phòng khách có cầu thang, mọi người cần chọn cùng tông màu với cầu thang để tạo ra sự phân bổ màu sắc hoàn hảo. Sự tương đồng về màu sắc, chất liệu giữa phòng khách, cầu thang sẽ tạo ra sự liên kết và thống nhất cho tổng thể không gian 

    Trang trí phòng khách đẹp trở nên tinh tế

    Không gian phòng khách trở nên tinh tế, bắt mắt với chiếc cầu thang hiện đại

    Trang trí phòng khách đẹp với cầu thang

    Trang trí phòng khách với cầu thang giúp không gian trở nên tinh tế, hiện đại

    1.8 Bài trí phòng khách phong cách Indochine đầy hoài niệm

    Trang trí phòng khách đẹp theo phong cách Indochine kết hợp hài hòa giữa nét hoài cổ, đương đại góp phần tạo ra không gian đậm chất cổ điển nhưng vẫn mang tính phá cách và thời thượng.

    Trang trí phòng khách đẹp phong cách Indochine

    Bài trí phòng khách theo phong cách Indochine cũng được ưa chuộng hiện nay

    Sử dụng nội thất chất liệu gỗ làm chủ đạo để tạo nên vẻ đẹp tinh tế, trang nhã với hơi hướng cổ điển, phù hợp với phong cách sống hiện đại ngày nay. Một bức tranh tường lớn với gam màu vàng nổi bật được sử dụng để tạo cảm giác ấn tượng mạnh mẽ cho khách đến thăm.

    Trang trí phòng khách đẹp được ưa chuộng hiện nay

    Mẫu phòng khách mang phong cách Indochine được ưa chuộng hiện nay

    1.9 Trang trí theo phong cách cổ điển

    Trang trí phòng khách đẹp theo phong cách cổ điển mang đến ấn tượng sâu sắc với vẻ đẹp xa hoa, tráng lệ, mang đậm chất quý tộc. Phong cách này tinh tế trong từng đường nét, hoa văn, sử dụng chất liệu cao cấp, sang trọng, đồng thời, tuân theo tiêu chuẩn hoàn mỹ khắt khe. 

    Trang trí phòng khách đẹp phong cách cổ điển, ấn tượng

    Trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển, ấn tượng

    Theo đó, nếu bạn khao khát tạo dựng không gian sống hoàn hảo và phô trương giá trị đẳng cấp, trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển là sự lựa chọn lý tưởng. Khi trang trí phòng khách đẹp theo phong cách cổ điển, hãy chọn những tone màu trang nhã làm chủ đạo và sử dụng chất liệu cao cấp như: Đèn chùm pha lê, hoa văn họa tiết phức tạp trên trần, đồ nội thất để làm nổi bật không gian cũng như tạo điểm nhấn cho tổng thể không gian căn phòng.

    Trang trí phòng khách đẹp và đồ nội thất cao cấp

    Trang trí phòng khách với đèn chùm bắt mắt và đồ nội thất cao cấp

    2. Tại sao cần trang trí phòng khách đẹp?

    Trang trí phòng khách đẹp đóng vai trò quan trọng trong tạo nên không gian sống thẩm mỹ, thoải mái, ấm cúng. Dưới đây là một số lý do tại sao cần trang trí phòng khách bắt mắt, tăng giá trị thẩm mỹ cao:

    • Tạo ấn tượng ban đầu: Phòng khách là nơi tiếp đọn những vị khách quý của gia đình và cũng là bộ mặt của gia chủ. Một phòng khách được trang trí đẹp sẽ tạo ấn tượng tốt và chào đón khách một cách thoải mái;

    • Tạo không gian thư giãn: Một phòng khách được trang trí đẹp mang đến không gian thư giãn, dễ chịu cho cả gia đình và khách mời. Bạn có thể sử dụng các màu sắc, đồ trang trí, nội thất phù hợp để tạo ra một không gian thú vị và bắt mắt nhất;

    • Tạo không gian để mọi người thoải mái gặp gỡ và giao tiếp: Phòng khách là nơi mọi người có thể tụ tập, gặp gỡ và giao tiếp với nhau. Một phòng khách được trang trí đẹp, tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý cũng như sự thoải mái khi trò chuyện và tương tác;

    Trang trí phòng khách đẹp thể hiện được phong cách của gia chủ

    Trang trí phòng khách đẹp còn thể hiện được phong cách của gia chủ

    • Thể hiện được phong cách của gia chủ: Trang trí phòng khách đẹp theo phong cách riêng của bạn giúp phản ánh phong cách gia chủ cũng như gu thẩm mỹ của gia đình. Bạn có thể sử dụng các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật, các vật dụng để giúp không gian trở nên tinh tế hơn;

    • Tạo cảm giác thoải mái và đồng nhất: Một phòng khách được trang trí bắt mắt sẽ mang lại cảm giác thoải mái, đồng nhất cho toàn bộ căn nhà. Việc sắp xếp nội thất và trang trí phù hợp góp phần tạo nên sự cân đối và hài hòa trong không gian sống;

    • Tăng giá trị bất động sản: Một phòng khách được trang trí đẹp có thể tăng giá trị bất động sản của căn nhà. Khi có bất kỳ dự án bán hoặc cho thuê nào, một phòng khách thu hút và bắt mắt có thể thu hút sự chú ý của người mua hoặc người thuê.

    3. Tham khảo bí quyết trang trí phòng khách đẹp

    Nếu bạn vẫn băn khoăn trong việc tham khảo các mẹo trang trí phòng khách đẹp, hãy cùng tham khảo một số gợi ý sau:

    3.1 Xác định chính xác diện tích phòng khách 

    Trước khi bắt đầu trang trí phòng khách, quan trọng nhất là xác định chính xác diện tích của phòng. Đo và ghi lại chiều dài, chiều rộng, chiều cao của phòng khách. Điều này sẽ giúp bạn chọn lựa nội thất thất phù hợp với không gian.

    Trang trí phòng khách đẹp bố trì đồ nội thất cân đối, hài hòa hơn

    Cần đo diện tích cho không gian trang trí để thiết kế, bố trì đồ nội thất cân đối, hài hòa hơn

    3.2 Chọn lựa nội thất và phong cách nội thất 

    Sau khi đã có thông tin về diện tích của căn phòng, bạn có thể bắt đầu chọn lựa nội thất, phong cách trang trí phòng cho khách. Theo đó, cân nhắc các yếu tố như: Kiểu dáng, kích thước, chất liệu của ghế sofa, bàn trà, kệ sách cùng các vật dụng trang trí khác. Và nên chọn những món đồ mang phong cách, màu sắc phù hợp với không gian, sở thích cá nhân của bạn.

    3.3 Lưu ý về màu sắc và chất liệu 

    Màu sắc, chất liệu đóng vai trò quan trọng trong trang trí phòng khách. Khi lựa chọn màu sắc phù hợp có thể tạo ra sự thoải mái và hài hòa cho không gian. Hãy chọn màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng hoặc sử dụng gam màu tương phản để tạo điểm nhấn. Đồng thời, hãy cân nhắc chất liệu của nội thất để đảm bảo sự thoải mái và chất lượng của sản phẩm.

    3.4 Chú trọng cách bài trí nội thất phòng khách 

    Trong quá trình trang trí phòng khách đẹp cần chú trọng sắp xếp các món đồ nội thất phù hợp. Đặt sofa, bàn trà sao cho hợp lý, tạo không gian để di chuyển thoải mái và tiện nghi. Sắp xếp các vật trang trí như: Tranh ảnh, cây cảnh, đèn trang trí một cách hài hòa và góp phần tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách.

    Trang trí phòng khách đẹp tạo điểm nhấn cho tổng thể không gian

    Bố trí không gian hài hòa để tạo điểm nhấn cho tổng thể không gian

    >> Xem thêm: Nhà phố thương mại là gì?

    4. Kết luận

    Trên đây là 21+ ý tưởng trang trí phòng khách đẹp đơn giản mà sang trọng vèm một số vấn đề liên quan khác, hy vọng sẽ hữu ích và giúp mọi người có được sự lựa chọn tối ưu cho không gian sống và làm việc của mình nhé.

    Bài trước Bài sau
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    index
    Liên hệ