25+ Ý tưởng trang trí quán ăn, nhà hàng ấn tượng, hút khách

25+ Ý tưởng trang trí quán ăn, nhà hàng ấn tượng, hút khách

MỤC LỤC

    Nhà hàng và quán ăn không chỉ là nơi để thưởng thức thức ăn mà còn là một không gian để trải nghiệm, tận hưởng và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Trang trí quán ăn không chỉ cần đảm bảo tiêu chí bắt mắt, hấp dẫn mà còn phù hợp với phong cách, không gian và thực đơn của chính quán. Với hơn 25 ý tưởng trang trí quán ăn, nhà hàng ấn tượng, chúng mình hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra những gợi ý và cách trang trí phù hợp để thu hút khách hàng cũng như tạo nên một không gian ẩm thực đặc biệt.

    1. Lợi ích khi trang trí quán ăn, nhà hàng đẹp mắt, tiện nghi

    Trang trí nhà hàng, quán ăn trở nên bắt mắt và đầy đủ tiện nghi là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Ngoài việc đảm bảo chất lượng thực phẩm, dịch vụ tốt, không gian trang trí đẹp, tiện nghi sẽ tạo ra nhiều lợi ích đáng kể cho quán ăn, nhà hàng. Và dưới đây là một số lợi ích cụ thể:

    trang trí nhà hàng hài hòa

    Khi trang trí nhà hàng hài hòa cân đối sẽ ghi điểm cộng trong lòng thực khách

    Tăng doanh thu, lợi nhuận

    Một không gian quán ăn, nhà hàng đạt giá trị thẩm mỹ cao và tiện nghi sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng và khiến họ muốn quay lại thường xuyên. Khách hàng cũng sẽ dễ dàng giới thiệu quán ăn cho bạn bè, người thân khi họ thấy không gian quán ăn, nhà hàng của bạn đẹp và ấn tượng. Điều này sẽ giúp tăng doanh thu và lợi nhuận của quán ăn, nhà hàng.

    Nâng cao sự uy tín, danh tiếng cho quán ăn

    Một không gian quán ăn, nhà hàng đẹp mắt, đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ để giúp nâng cao sự uy tín, danh tiếng của quán ăn, nhà hàng. Khách hàng sẽ đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, sản phẩm của bạn nếu bạn có một không gian trang trí đẹp, tiện nghi. Qua đó, khách hàng truyền tai nhau và ngày càng nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng biết đến thương hiệu nhà hàng của bạn và tăng sự uy tín cao hơn.

    Trang trí quán ăn nhà hàng bắt mắt

    Trang trí nhà hàng bắt mắt để góp phần tăng sự uy tín cho thương hiệu

    Tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng

    Một không gian quán ăn, nhà hàng được trang trí đẹp và tiện nghi sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và thư thái hơn khi đến thưởng thức. Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng hơn và muốn quay lại quán ăn, nhà hàng của bạn.

    Trang trí quán ăn góp phần mang đến cảm giác thoải mái

    Trang trí quán ăn bắt mắt góp phần mang đến cảm giác thoải mái cho khách hàng

    >> Xem thêm: 10+ Khách sạn quận Tân Phú view đẹp, giá tốt, chất lượng hàng đầu

    Tăng khả năng cạnh tranh

    Khi trang trí quán ăn hay nhà hàng bắt mắt và tiện nghi, bạn sẽ có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ cùng ngành khác. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn hoạt động ở khu vực có nhiều quán ăn, nhà hàng cạnh tranh.

    Tạo dấu ấn riêng cho quán ăn, nhà hàng của bạn

    Việc trang trí nhà hàng, quán ăn bắt mắt, tiện nghi sẽ giúp tạo dấu ấn riêng cho quán ăn và gây ấn tượng tốt trong lòng khách hàng muốn ghé vào những lần kế tiếp.

    Trang trí quán ăn tạo dấu ấn riêng

    Trang trí nhà hàng đẹp còn tạo dấu ấn riêng và luôn đặc biệt trong lòng khách hàng

    2. Gợi ý những phong cách trang trí quán ăn, nhà hàng độc đáo

    Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về phong cách trang trí quán ăn của mình, hãy thử tham khảo các gợi ý mà chúng mình đã nghiên cứu, phân tích, tổng hợp dưới đây để có được những quyết định tối ưu nhất:

    2.1 Thiết kế, trang trí quán ăn theo kiểu truyền thống

    Không phải lúc nào bạn cũng cần theo đuổi các xu hướng hiện đại. Thiết kế quán ăn theo cách truyền thống vẫn có thể mang lại sức hút mạnh mẽ. Sự hoài cổ và mộc mạc của những chiếc ghế gỗ và sàn gạch hoa vẫn không bao giờ lỗi mốt. 

    Đặc biệt, phong cách trang trí quán ăn này có sức thu hút đặc biệt đối với thực khách nước ngoài, họ có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm mang tính văn hóa, truyền thống. Theo đó, chủ đơn vị kinh doanh có thể sử dụng các vật liệu và trang trí quen thuộc như: Mái ngói, gỗ, mây tre, gạch, đá,… để giúp quán ăn trở nên thu hút hơn rất nhiều, mang đến một không gian ấm cúng và gần gũi nhất.

    Trang trí quán ăn theo kiểu truyền thống

    Thiết kế, trang trí quán ăn theo kiểu truyền thống đầy ấn tượng

    2.2 Trang trí, thiết kế nhà hàng kiểu trang trọng

    Khi bạn muốn trang trí quán ăn, nhà hàng theo kiểu trang trọng có thể tham khảo một số gợi ý sau:

    • Sử dụng ánh sáng dịu nhẹ, tinh tế để góp phần tạo điểm nhấn và tăng cường không gian sang trọng. Đèn chùm, đèn treo, ánh sáng tập trung vào bàn ăn là những yếu tố vô cùng quan trọng;

    • Chọn đồ nội thất, trang trí có kiểu dáng tinh tế. Ghế cao cấp, bàn ăn sang trọng, các vật trang trí như: Tranh tường hay đồ nghệ thuật đều có thể tạo nên không gian trang trọng và lịch sự.

    Trang trí quán ăn theo phong cách sang trọng

    Trang trí nhà hàng theo phong cách sang trọng, hiện đại nhất

    2.3 Trang trí quán ăn, nhà hàng kiểu bình dân, dân dã

    Nếu bạn muốn tạo ra một không gian quán ăn, nhà hàng mang phong cách bình dân, dân dã, dưới đây là một số gợi ý trang trí và thiết kế:

    • Sử dụng màu sắc tươi sáng và tươi mát như: Xanh lá, vàng nhạt để tạo cảm giác vui vẻ và thoải mái;

    • Sử dụng ánh sáng tự nhiên nhiều hơn và chọn đèn nhỏ, ánh sáng mờ để tạo không gian cúng;

    • Sử dụng đồ nội thất đơn giản và chất liệu tự nhiên như: Gỗ, vải,…  Bàn ghế gỗ đơn giản, bàn ăn nhỏ và các chi tiết trang trí bình dân như: Tranh vẽ tường, ảnh gia đình,… để mang đến không gian gần gũi và thoải mái cho thực khách mỗi khi ghé qua;

    • Ngoài ra, mọi người có thể tạo điểm nhấn thông qua cách sử dụng các vật trang trí thủ công như: Tranh treo tường, gương cổ điển, đèn trang trí có thiết kế độc quyền.

    Trang trí quán ăn theo kiểu bình dân, dân dã

    Trang trí quán ăn, nhà hàng kiểu bình dân, dân dã tiết kiệm chi phí

    2.4 Trang trí quán ăn hòa mình cùng thiên nhiên

    Cây xanh là một yếu tố quan trọng để tạo ra không gian quán ăn tươi mát, gần gũi với thiên nhiên. Sử dụng cây xanh trong trang trí phòng ăn không chỉ mang lại nguồn năng lượng tích cực mà còn tạo điểm nhấn thú vị cho không gian. Bạn có thể sắp xếp các góc cây và chọn những loại cây phù hợp với không gian, phong cách của quán. Theo đó, bạn có thể sử dụng cây treo tường, cây lớn trong chậu hoặc cây nhỏ để đặt trên bàn. Nếu bạn không có thời gian chăm sóc cây thật, bạn cũng có thể sử dụng cây xanh nhân tạo để giúp nhà hàng của bạn hài hòa, cân đối hơn như một số nhà hàng quận Tân Phú hiện nay đang áp dụng.

    Trang trí quán ăn với cây cảnh tăng tính thẩm mỹ

    Trang trí quán ăn, nhà hàng với cây cảnh tăng tính thẩm mỹ cho không gian

    2.5 Áp dụng phong cách Typography vào trang trí, thiết kế

    Nghệ thuật Typography, còn được gọi là nghệ thuật chữ, đã trở thành một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất quán ăn. Nghệ thuật này không chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực thiết kế đồ họa mà còn được ứng dụng trong trang trí nội thất. Nó tạo ra sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật đồ họa và trang trí, mang đến vẻ đẹp đồ họa cho không gian nội thất của quán. Cách trang trí nhà hàng này có thể mang đến khả năng bổ sung về số lượng và kích thích giác quan của khách hàng.

    Trang trí quán ăn phong cách Typography

    Áp dụng phong cách Typography trong trang trí, thiết kế để giúp quán ăn trở nên tinh tế hơn

    2.6 Thiết kế, trang trí theo kiểu không gian mở

    Một gợi ý về phong cách trang trí nhà hàng là thiết kế quán ăn không gian bếp mở. Đây không chỉ là một kiểu trang trí theo xu hướng mà còn là một ý tưởng táo bạo tưởng tượng để thu hút khách hàng. Để áp dụng kiểu thiết kế này, người đầu bếp cần có đủ kinh nghiệm, sự tự tin. Bằng cách biến nhà bếp trở thành một phần của không gian ăn uống và cho phép thực khách quan sát quá trình chuẩn bị thức ăn, bạn tạo ra một trải nghiệm tương tác độc đáo. Mời mọi người đến gần các món ăn của bạn sẽ khiến họ cảm thấy thú vị và có nhu cầu muốn thưởng thức ngay, đồng thời, họ sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp của nhân viên và sự mới mẻ trong từng món ăn. Phong cách này cũng thường được áp dụng khi thiết kế quán trà sữa nhỏ, quán cafe diện tích không quá lớn hiện nay.

    Trang trí quán ăn theo không gian mở

    Thiết kế nhà hàng theo không gian mở đầy ấn tượng

    2.7 Trang trí sử dụng tranh vẽ hoặc trang dán tường

    Tranh tường luôn mang lại sự sống động, ấn tượng, thu hút cho không gian quán ăn. Không nên bỏ qua cách trang trí này nếu muốn tạo điểm nhấn đặc biệt. Bạn có thể chọn trang trí tranh trên một phần tường hoặc toàn bộ không gian quán. Quan trọng là tranh tường phải có chủ đề thống nhất, với các hình ảnh phù hợp, tương hỗ và bổ sung lẫn nhau. 

    Trang trí quán ăn bằng tranh vẽ tường

    Trang trí quán ăn, nhà hàng bằng tranh vẽ tường ấn tượng nhất

    Nếu muốn thay đổi cách trang trí, bạn có thể sử dụng các cách khác nhau cho từng phòng ăn riêng biệt để tránh tạo ra sự cố mắt. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tranh tường đẹp mắt và sáng tạo để bạn lựa chọn và dán lên tường phù hợp nhất.

    3. Những lưu ý khi trang trí quán ăn, nhà hàng hút khách

    Trang trí quán ăn, nhà hàng không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm của khách hàng. Để thu hút khách hàng và tạo nên một môi trường ấn tượng, chúng ta cần chú ý đến nhiều yếu tố, bao gồm ánh sáng, màu sắc, nội thất, cách trang trí. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi trang trí quán ăn, nhà hàng để thu hút khách hàng mục tiêu.

    3.1 Chú trọng đến ánh sáng, màu sắc của không gian quán ăn

    Ánh sáng, màu sắc là hai yếu tố quan trọng trong trang trí nhà hàng, quán ăn. Ánh sáng phải được sử dụng một cách thông minh để tạo ra không gian ấm cúng và cuốn hút. Sử dụng ánh sáng nhẹ nhàng, êm dịu để tạo ra một không gian thân thiện và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Đồng thời, nên chú ý đến việc cân nhắc ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để mang đến khoảng thời gian không sáng và rõ ràng.

    Trang trí quán ăn chú trọng đến màu sắc, ánh sáng

    Khi trang trí nhà hàng cần chú trọng đến màu sắc, ánh sáng cân đối, hài hòa

    Màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong trang trí. Mỗi màu sắc mang ý nghĩa và tạo cảm giác khác nhau cho khách hàng. Do đó, mọi người nên chọn màu sắc phù hợp với phong cách, không gian của quán ăn. Màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng thường tạo cảm giác thoải mái thoải mái, hứng khởi, trong khi màu sắc tối và đậm có thể tạo ra cảm giác sang trọng và ấm cúng.

    3.2 Bài trí nội thất phù hợp

    Bài trí nội thất là yếu tố quan trọng khác để thu hút khách hàng. Quán ăn, nhà hàng nên có nội thất phù hợp với phong cách cũng như mục đích của nó. Bàn ghế, kệ trưng bày, không gian di chuyển nên được sắp xếp sao cho thoải mái và đầy đủ tiện nghi nhất cho khách hàng cũng như giúp mọi người có thể lưu lại những bức hình ưng ý bên những người thân yêu của mình.

    Trang trí quán ăn phù hợp nhất

    Cần bài trí không gian phù hợp nhất cho nhà hàng

    3.3 Phong cách trang trí gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu

    Phong cách trang trí quán ăn, nhà hàng cần phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Hãy tìm hiểu về sở thích và sự mong đợi của khách hàng để tạo ra một không gian ấn tượng, gần gũi với họ.

    Có thể sử dụng phong cách trang trí hiện đại, cổ điển để tạo nên sự độc đáo và thu hút. Nếu quán ăn hoặc nhà hàng có chủ đề riêng, hãy chú ý đến việc truyền tải thông điệp đó đến khách hàng của mình. Chẳng hạn, nếu quán ăn là một nhà hàng Ý, việc sử dụng trang trí liên quan đến nền văn hóa Ý như hình ảnh của thành phố Venice hay những chiếc xe chai rượu vang sẽ tạo nên sự chân thực, thu hút đối với khách hàng.

    Trang trí quán ăn gây được ấn tượng mạnh

    Phong cách trang trí cần gây được ấn tượng mạnh với mọi khách hàng

    Ngoài ra, các bạn cũng trang trí thêm các phụ kiện như: Tranh ảnh, cây cảnh, đèn trang trí, các vật liệu tự nhiên để tạo nên không gian hài hòa cũng như tạo cảm giác gần gũi với khách hàng của mình.

    4. Kết luận

    Trên đây là 25+ ý tưởng trang trí quán ăn, nhà hàng ấn tượng, hút khách kèm một số vấn đề liên quan khác, hy vọng sẽ hữu ích và giúp mọi người có được sự lựa chọn tối ưu nhất trong việc bố trí, thiết kế cho đơn vị kinh doanh của minh trở nên tinh tế, hiện đại hơn bao giờ hết. 

    Nếu bạn đang có nhu cầu thuê mặt bằng quán ăn, mặt bằng nhà hàng với vị trí đắc địa để thu hút khách hàng tiềm năng. Lựa chọn mặt bằng shophouse nhà hàng tại Celadon Boulevard chưa bao giờ phù hợp hơn thế. Với vị trí đắc địa, liền kề là những khu vực nhà phố thương mại trong khu đô thị Celadon City, hứa hẹn sẽ mang tới lượng khách hàng ấn tượng. Kết hợp cùng yếu tố thiết kế sang trọng,tinh tế, shophouse nhà hàng tại Celadon là lựa chọn lý tưởng dành cho các chủ nhà hàng, quán ăn hiện nay.

    >> Xem thêm: 6 Điểm Khác Biệt Giữa Nhà Phố Thương Mại Và Nhà mặt Phố

    Bài trước Bài sau
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    index
    Liên hệ