Nhà Phố Thương Mại là gì? 6 Điểm Khác Biệt Rõ Rệt So Với Nhà Mặt Phố

Nhà Phố Thương Mại là gì? 6 Điểm Khác Biệt Rõ Rệt So Với Nhà Mặt Phố

MỤC LỤC

    Nhà phố thương mại là một trong những mô hình bất động sản kết hợp giữa việc kinh doanh thương mại và nhà ở. Hiện hình thức bất động sản này không còn quá xa lạ trên thế giới và tại châu Á. Và gần đây, mô hình nhà phố thương mại đã tạo nên một cơn sốt lớn trong giới đầu tư bất động sản ở nước ta. Mô hình này được đánh giá là khá thông minh và đa năng, vừa có thể kết hợp kinh doanh thương mại, vừa có thể cho thuê tạo ra khả năng sinh lời mạnh mẽ.

    Nhà phố thương mạinhà mặt phố là hai thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực bất động sản. Mặc dù chúng có vẻ giống nhau, nhưng thực tế lại có sự khác biệt rõ ràng. Vậy, nhà phố thương mại và nhà mặt phố là gì? Và khác biệt của chúng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    1. Nhà phố thương mại là gì?

    Nhà phố thương mại là một dạng bất động sản thương mại có kết cấu kiểu nhà phố, thường được sử dụng để kinh doanh bán lẻ hoặc cung cấp dịch vụ. Nhà phố thương mại thường được xây dựng trên đất có vị trí thuận lợi, gần các khu dân cư đông đúc và tập trung các cơ sở hạ tầng, dịch vụ công cộng, tiện ích.

    Nhà phố thương mại với thiết kế hiện đại

    Nhà phố thương mại với thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi cho cuộc sống đô thị

    Không giống như nhà phố thương mại, nhà mặt phố là mô hình bất động sản thường xuất hiện ở những khu vực trung tâm các thành phố lớn, khu vực đông đúc dân cư hay khu đất đắc địa có nhiều người qua lại. Nhà mặt phố hiện nay được xây dựng như một ngôi nhà riêng biệt chính vì thế nên việc mua bán, xây dựng nhà mặt phố sẽ có giá cao gấp nhiều lần nhà phố thương mại tại các khu đô thị.

    2. 6 điểm khác biệt giữa nhà phố thương mại và nhà mặt phố

    Nhà phố thương mại và nhà mặt phố giống nhau đều là loại bất động sản thương mại nằm trên đường phố, tuy nhiên, chúng có những khác biệt về mục đích đầu tư, khách hàng mục tiêu, vị trí và thiết kế, giá thành và thời hạn sở hữu.

    Không gian sáng tạo và độc đáo tại nhà phố thương mại

    Không gian sáng tạo và độc đáo với những chi tiết kiến trúc đẹp mắt

    2.1 Về mục đích đầu tư

    Nhà phố thương mại thường được xây dựng với mục đích cho thuê hoặc kinh doanh bán lẻ, văn phòng, dịch vụ, cửa hàng... Trong khi đó, nhà mặt phố đa dạng các loại như: nhà phố 7m, 8m, 6 tầng, 7 tầng,... có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như kinh doanh, ở, hoặc cho thuê.

    2.2 Về khách hàng mục tiêu

    Khách hàng mục tiêu của nhà phố thương mại thường là nhà đầu tư, chủ sở hữu bất động sản hoặc nhà kinh doanh đang muốn mở rộng quy mô kinh doanh. Trong khi đó, khách hàng mục tiêu của nhà mặt phố là người muốn sở hữu một căn nhà trên đường phố sầm uất hoặc muốn sử dụng nó cho mục đích kinh doanh hoặc cho thuê.

    2.3 Về vị trí và thiết kế

    Nhà phố thương mại thường được xây dựng tại những vị trí đắc địa trên các tuyến đường chính, có diện tích lớn, thiết kế phù hợp với mục đích kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong khi đó, nhà mặt phố thường có diện tích nhỏ hơn, thiết kế phù hợp với mục đích ở hoặc kinh doanh nhỏ.

    Nhà phố thương mại là nơi sống lý tưởng

    Nơi sống lý tưởng cho những người yêu thích sự tiện nghi và đẳng cấp

    2.4 Về giá thành, thời hạn sở hữu

    Nhà phố thương mại thường có giá thành cao hơn so với nhà mặt phố do được xây dựng với mục đích kinh doanh. Thời hạn sở hữu của nhà phố thương mại thường được xác định dựa trên hợp đồng thuê nhà hoặc mục đích kinh doanh. Trong khi đó, thời hạn sở hữu của nhà mặt phố thường là vĩnh viễn, do được sở hữu như một tài sản bất động sản và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như ở, kinh doanh hoặc cho thuê.

    2.5 Về sự khan hiếm trên thị trường

    Hiện nay số lượng mô hình nhà phố thương mại có xu hướng tăng dần theo mỗi năm, bởi hiện tại các khu đô thị mọc lên như nấm. Mỗi dự án đô thị đều dành riêng một phần quỹ đất phục vụ cho xây dựng khu vực kinh doanh thương mại tại nhà phố thương mại hay shophouse. 

    Thay vào đó, nhà phố, biệt thự phố sẽ ngày càng trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết. Bởi giờ đây mật độ dân số tại các thành phố lớn ngày một tăng, kéo theo đó là quỹ đất nơi trung tâm ngày càng ít đi. 

    2.6 Khả năng sinh lời từ việc cho thuê

    Theo một thống kê gần nhất, tỷ lệ khai thác của một căn nhà phố thương mại lên tới 12% một năm. Việc này vượt xa việc cho thuê các mô hình bất động sản khác như chung cư hay nhận lãi suất ngân hàng, việc đầu tư vào nhà phố thương mại cũng ít rủi ro hơn nếu chúng ta đầu tư vào mô hình chứng khoán.

    Ở mặt tiềm năng sinh lời, nhà mặt phố là hoàn toàn vượt trội so với nhà phố thương mại khi mô hình bất động sản này đặt ngay trung tâm các thành phố lớn, nơi có mật độ dân số cao với vị trí đắc địa, là nơi đông đúc dân cư qua lại. 

    Nhà phố thương mại và nhà mặt phố, so sánh hai loại hình

    So sánh hai loại hình nhà phố thương mại và nhà mặt phố thương mại

    3. Tiềm năng khi đầu tư vào mô hình nhà phố thương mại

    • Nhà phố thương mại có thể mang lại lợi nhuận cao cho chủ sở hữu khi được cho thuê hoặc kinh doanh.

    • Khi đầu tư vào nhà phố thương mại, khách hàng có thể được hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng với lãi suất thấp hơn so với các khoản vay đối với bất động sản thương mại khác.

    • Nhu cầu về nhà phố thương mại hiện nay ngày càng tăng cao do sự phát triển của nền kinh tế, điều này cũng đồng nghĩa với việc giá trị của bất động sản loại này cũng sẽ tăng lên.

    4. Ưu điểm vượt trội của nhà phố thương mại

    Dưới đây Celadon Boulevard xin kể ra 4 ưu điểm của nhà phố thương mại so với những mô hình bất động sản khác.

    • Thiết kế linh hoạt: Không giống như các loại bất động sản thương mại khác, nhà phố thương mại có thiết kế linh hoạt, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, từ kinh doanh bán lẻ cho đến văn phòng công ty, trung tâm giải trí hay nhà hàng.

    • Giá thành phù hợp: Thường có diện tích nhỏ hơn so với các bất động sản thương mại khác, nhà phố thương mại có giá thành đầu tư thấp hơn, điều này thuận lợi cho các nhà đầu tư mới vào lĩnh vực này.

    • Tối ưu diện tích: Nhà phố thương mại có thể được xây dựng với nhiều tầng, tạo nên không gian sử dụng linh hoạt, tăng hiệu quả sử dụng diện tích.

    • Vị trí thuận lợi: vị trí của nhà phố thương mại thường nằm gần khu vực dân cư đông đúc, gần các cơ sở hạ tầng và dịch vụ công cộng, giúp thu hút nhiều khách hàng và tăng khả năng kinh doanh thành công.

    5. Một số lưu ý khi mua bán hay thuê mặt bằng nhà phố thương mại

    Khi mua bán hay thuê mặt bằng nhà phố thương mại, có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần lưu ý để đảm bảo rằng giao dịch của bạn là an toàn và hiệu quả:

    Tận hưởng không gian sống xanh, thoáng đãng tại nhà phố thương mại

    Tận hưởng không gian sống xanh, thoáng đãng giữa lòng thành phố ồn ào

    • Xem xét vị trí: Vị trí của mặt bằng là yếu tố quan trọng để đảm bảo rằng nó phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn. Bạn nên chọn một vị trí thuận tiện, dễ dàng tiếp cận và nằm ở một khu vực phát triển.

    • Kiểm tra tình trạng pháp lý: Trước khi mua hoặc thuê nhà phố thương mại, bạn nên kiểm tra xem mặt bằng có đủ giấy tờ pháp lý và được phép kinh doanh hay không. Nếu cần, bạn có thể nhờ tới một luật sư hoặc chuyên gia tư vấn pháp lý để đảm bảo rằng tất cả giấy tờ liên quan đến mặt bằng đều hợp lệ.

    • Tìm hiểu về chủ sở hữu: Nếu bạn mua mặt bằng, hãy tìm hiểu về chủ sở hữu và họ đã từng có những vấn đề gì liên quan đến mặt bằng trước đó hay không. Nếu có, đó có thể là dấu hiệu cho thấy mặt bằng có thể không phù hợp để kinh doanh. 

    • Kiểm tra tình trạng của mặt bằng: Bạn nên kiểm tra tình trạng của mặt bằng, bao gồm cả kiểm tra độ bền của cấu trúc, hệ thống điện, nước và vệ sinh. Nếu có vấn đề gì, bạn nên yêu cầu chủ sở hữu giải quyết trước khi ký hợp đồng.

    • Thương lượng giá cả: Bạn nên tìm hiểu về giá thị trường của các mặt bằng tương tự ở khu vực đó để có thể thương lượng giá cả một cách hợp lý. Nếu cần hiểu sâu về giá nhà phố thương mại, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia địa ốc hoặc người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

    • Xem xét các điều khoản của hợp đồng: Trước khi ký hợp đồng, bạn nên đọc kỹ và hiểu rõ các điều khoản của hợp đồng.

    Nhà phố thương mại có thiết kế đơn giản, tối ưu hóa không gian

    Thiết kế đơn giản, tối ưu hóa không gian để mang đến cảm giác ấm cúng và thân thiện

    >> Có thể bạn quan tâm: 15+ Mẫu thiết kế nhà phố 6 tầng dạng ống sang trọng hiện đại

    6. Nhà phố thương mại cao cấp tại Celadon Boulevard

    Celadon Boulevard là một trong những dự án bất động sản đẳng cấp cao được phát triển bởi chủ đầu tư Gamuda Land tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự án được xây dựng trên một diện tích rộng hơn 82ha và bao gồm nhiều loại hình shophouse (nhà phố thương mại) cao cấp.

    Nhà phố thương mại tại Celadon Boulevard được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng. Với đa dạng diện tích phù hợp với mọi nhu cầu kinh doanh của khách hàng.

    Nhà phố thương mại Celadon Boulevard - Nơi an cư lý tưởng

    Celadon Boulevard - Khu phố thương mại, nơi kinh doanh lý tưởng đầy tiềm năng cùng khả năng sinh lời cao tại phía Tây Sài Gòn.

    Dự án Shophouse Celadon Boulevard trở thành mối quan tâm hàng đầu nhờ vị trí đắc địa, thuận tiện kết nối với các vị trí trọng điểm trong nội thành. Ngoài ra, dự án cũng liên kết với các tuyến giao thông chính dẫn đến các tỉnh Đông Nam Bộ. 
    Không chỉ có ưu điểm về kết nối ngoại khu, dự án còn sở hữu cơ sở hạ tầng nội khu ấn tượng với đại lộ Gamuda rộng 4 làn xe giúp cư dân dễ dàng di chuyển từ trong Celadon City đến phố thương mại. Tuyến xe điện kết nối nội khu giúp trải nghiệm mua sắm và ăn uống trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết.

    Hãy đến và khám phá ngay những tiện ích và tiềm năng kinh doanh tuyệt vời tại Celadon Boulevard - một trong những nhà phố thương mại đẳng cấp nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay!

    Bài trước Bài sau
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    index
    Liên hệ