Nhà liền kề là gì? Nên chọn nhà liền kề hay shophouse để kinh doanh?

Nhà liền kề là gì? Nên chọn nhà liền kề hay shophouse để kinh doanh?

MỤC LỤC

    Nhà liền kề - một trong những loại hình nhà ở được người Việt ưa chuộng trong những năm gần đây. Thị trường nhà ở này diễn ra rất sôi động. Vậy nhà liền kề là gì? Nó có những ưu điểm nổi bật gì xứng đáng để đầu tư kinh doanh? Cùng đi tìm hiểu loại hình nhà ở này và so sánh nó với shophouse trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Nhà liền kề là gì?

    Nhà liền kề là một loại hình bất động sản thường xuất hiện trong các khu đô thị hoặc khu dự án nhà ở.Những căn nhà này được xây dựng cạnh nhau và chia thành từng đơn vị riêng biệt, nhưng chúng thường có một hoặc nhiều bức tường chung và các yếu tố kiến trúc chung giữa chúng.

    Nhà liền kề thường có chiều rộng nhỏ hơn chiều dài. Mặc dù được xây dựng trong khuôn viên khép kín có đầy đủ các tiện nghi đô thị, nhưng nó lại có hạn chế về mặt diện tích. Các căn đều sử dụng chung một hệ thống cơ sở hạ tầng của khu vực đô thị như điện nước, giao thông vận tải,... mỗi căn sẽ có từ 1 - 4 tầng. Hiện nay, đã có nhiều dự án nhà liền kề cung cấp sổ riêng, đảm bảo tính sở hữu tuyệt đối cho chủ nhà. 

    Tìm hiểu nhà liền kề là gì?

    Tìm hiểu nhà liền kề là gì?

    1.1 Nhà liền kề có những ưu điểm nổi bật gì?

    Nhà liền kề được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn bởi nó sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

    • Nhà liền kề đều được xây sẵn, khách hàng dễ dàng xem xét và đánh giá trực tiếp

    Nhà liền kề có một ưu điểm nổi trội là đã được xây sẵn, hoàn thiện về mặt cấu trúc và bố trí không gian. Có một vài dự án chủ đầu tư còn hoàn thiện cả phần nội thất cơ bản. Vì thế, người mua có thể đánh giá một cách trực quan về ngôi nhà, tiết kiệm được nhiều khoản chi phí như chi phí thiết kế, thuê nhân công xây dựng. 

    • Nhà liền kề thường được thiết kế theo xu hướng hiện đại:

    Mẫu nhà liền kề hiện nay thường được thiết kế hiện đại, theo xu hướng thịnh hành, tuy đơn giản nhưng vẫn mang nét sang trọng. Vì vậy, khi mua nhà liền kề, người mua không cần phải cải tạo lại quá nhiều. Ngoài ra, nhà liền kề còn có nhiều công năng linh hoạt, giúp chủ sở hữu có thể vừa sử dụng để ở vừa cho thuê hoặc kinh doanh giúp gia tăng lợi nhuận và thu nhập cho gia đình.

    • Nhà liền kề được hưởng lợi ích cộng đồng:

    Hầu hết các khu nhà liền kề đều được xây dựng trong các khu đô thị phát triển, hiện đại, được đầu tư đồng bộ từ cơ sở hạ tầng, giao thông, tiện ích, vui chơi giải trí, dịch vụ,... để phục vụ và đáp ứng được nhu cầu sống ngày càng cao của cư dân. Vì vậy, khi mua nhà liền kề sẽ được hưởng những lợi ích từ hệ thống tiện ích đến dịch vụ cộng đồng. 

    Nhà liền kề có không gian thoáng đãng, thiết kế hiện đại, sang trọng

    Nhà liền kề có không gian thoáng đãng, thiết kế hiện đại, sang trọng

    • Nhà liền kề có thiết kế phù hợp với lối sống người Việt:

    Đây được đánh giá là loại hình nhà ở phù hợp với văn hóa người Việt. Với không gian xây dựng từ tầng 1, nhà liền kề có thể mang đến trải nghiệm sống thoải mái cho cả gia đình. Ngoài ra, với những gia đình đa thế hệ muốn sống gần nhau nhưng vẫn muốn đảm bảo sự riêng tư thì nhà liền kề là giải pháp tối ưu nhất để giải quyết vấn đề này. 

    • Quyền sở hữu lâu dài, bảo toàn giá trị theo thời gian:

    Pháp lý mua nhà liền kề là quyền sở hữu lâu dài, pháp lý minh bạch, rõ ràng. Khác với những loại hình bất động sản khác, nhà liền kề là bất động sản gắn liền với đất. Các tài sản gắn liền với đất bao giờ cũng có giá trị hơn so với bất động sản cao tầng về lâu dài, ví dụ như chung cư. Hơn nữa, nhà liền kề còn có ưu thế về sự kiên cố và thường được xây dựng ở những vị trí đắc địa nên giá trị có thể gia tăng theo thời gian. Lúc bán ra sẽ được giá hơn so với chung cư. 

    • Không gian thoáng đãng:

    Các nhà liền kề được xây dựng ở những vị trí đảm bảo các yếu tố về độ sinh thái trong lành, thông thoáng, ánh sáng tự nhiên và có không gian rộng. 

    1.2 Nhược điểm của nhà liền kề

    Mặc dù nhà liền kề có nhiều ưu điểm nổi trội nhưng nó vẫn còn một số hạn chế như sau:

    • Gia chủ không thể thay đổi thiết kế nhà ở theo sở thích cá nhân vì nhà liền kề đã được xây sẵn, có cấu trúc, kết cấu và thiết kế đồng bộ.

    • Về không gian ngôi nhà, nếu gia chủ muốn thay đổi cấu trúc thì sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn khá nhiều chi phí

    • Giá thành mua nhà liền kề không hề rẻ do nó được xây dựng ở những khu đô thị được đầu từ cơ sở hạ tầng và nhiều tiện ích. 

    • Các nhà liền kề thường nằm trong các khu đô thị hoặc dự án phức hợp cớ quy định quản lý và tập trung nhiều người. Điều này có thể gây ra những bất tiện về việc tuân thủ các quy tắc và quản lý khu vực. 

    Nhà liền kề có giá thành cao hơn so với loại hình nhà ở khác

    Nhà liền kề có giá thành cao hơn so với loại hình nhà ở khác

    2. So sánh sự giống và khác nhau giữa nhà liền kề với shophouse

    Đến nay vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhà liền kề và shophouse là giống nhau. Tuy nhiên, 2 loại hình này lại có những điểm khác nhau rõ rệt. Cùng tham khảo bảng so sánh sự giống và khác nhau của 2 loại hình này trong bảng dưới đây nhé:

    So sánh

    Nhà liền kề

    Shophouse

    Giống nhau

    - Vị trí: Cả nhà liền kề và shophouse thường nằm trong các khu vực trung tâm hoặc khu vực có sự phát triển đô thị đáng kể. Các vị trí này thường thuận lợi cho cả việc sinh sống và thương mại

    - Tiện ích: Cả 2 loại hình này đều được thiết kế để tiếp cận các tiện ích công cộng và dịch vụ như trường học, bệnh viện, cửa hàng, khu vui chơi giải trí,.... 

    - Phong cách kiến trúc: Cả nhà liền kề và shophouse thường được thiết kế với kiến trúc chung, tạo nên diện mạo thống nhất cho khu vực

    Khác nhau

    - Nhà liền kề chủ yếu dành cho mục đích để ở. Đây là nơi cư trú và sinh sống gia đình. Nhà liền kề thường không có không gian kinh doanh hoặc cửa hàng tích hợp. 

    - Nhà liền kề thường có thiết kế nội thất phù hợp cho cuộc sống gia đình, với nhiều phòng ngủ, phòng khách, và tiện ích như bếp, phòng tắm,... 

    - Giá trị tài sản của nhà liền kề thường tăng dần theo thời gian, tuy nhiên không có tiềm năng đầu tư thương mại cao

    - Shophouse thường được thiết kế với chức năng chủ yếu là thương mại. 

    - Shophouse thường được thiết kế với không gian mở và thiết kế nội thất linh hoạt phù hợp với mục đích kinh doanh. Chúng thường có kích thước lớn hơn và không gian để trưng bày hàng hóa và dịch vụ

    - Shophouse có tiềm năng đầu tư thương mại cao hơn do có cơ hội cho thuê hoặc mở cửa hàng kinh doanh. Tùy thuộc vào vị trí và tiện ích xung quanh, giá trị tài sản của shophouse có thể tăng mạnh.

    3. Nên chọn nhà liền kề hay shophouse để kinh doanh?

    Sự lựa chọn giữa nhà liền kề và shophouse để kinh doanh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau gồm mục tiêu kinh doanh, ngân sách, vị trí và yếu tố khác. Dưới đây là một vài điểm cần xem xét khi lựa chọn nhà liền kề hay shophouse để kinh doanh:

    • Mục tiêu kinh doanh:

    • Nếu bạn có mục tiêu kinh doanh là bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ trực tiếp cho khách hàng, shophouse là sự lựa chọn tốt cho bạn. Vì shophouse thường được thiết kế để phục vụ mục tiêu thương mại, với không gian kinh doanh và sự tiện nghi phù hợp

    • Nếu bạn muốn kết hợp việc sinh sống và kinh doanh nhưng vẫn muốn có không gian riêng tư thì nhà liền kề là lựa chọn tốt hơn. Bạn có thể sử dụng một phần của nhà liền kề cho kinh doanh, phần còn lại phục vụ cho mục đích sống. 

    • Ngân sách: Shophouse thường có giá trị tài sản và giá thuê cao hơn so với nhà liền kề, do có tiềm năng thu nhập thương mại cao. Vì vậy, hãy xem xét ngân sách của bạn và xem liệu bạn có khả năng đầu tư lớn hay không. 

    • Vị trí: Nếu bạn tìm kiếm một vị trí trong khu vực thương mại sầm uất thì shophouse có thể là lựa chọn hàng đầu, vì nó thu hút được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kinh doanh ở một khu vực nơi mà có nhiều dân cư, nhà liền kề có thể phù hợp với bạn. 

    Tóm lại, sự lựa chọn giữa nhà liền kề và shophouse phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn cần xem xét thật kỹ tất cả các yếu tố này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. 

    4. Các mẫu nhà liền kề đẹp nổi bật 2023

    Dưới đây là những mẫu nhà liền kề đẹp nổi bật nhất 2023, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn khi mua nhà loại hình này:

    Mẫu nhà liền kề có thiết kế hiện đại

    Mẫu nhà liền kề có thiết kế hiện đại

    Mẫu nhà liền kề có thiết đồng bộ

    Mẫu nhà liền kề có thiết đồng bộ

    Mẫu nhà liền kề có thiết kế đẹp, diện tích rộng

    Mẫu nhà liền kề có thiết kế đẹp, diện tích rộng

    Mẫu nhà liền kề có không gian thoáng, nhiều cây xanh

    Mẫu nhà liền kề có không gian thoáng, nhiều cây xanh

    Mẫu nhà liền kề đẹp, được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay

    Mẫu nhà liền kề đẹp, được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay

    Mẫu nhà liền kề có thiết kế tương tự nhau hot năm 2023

    Mẫu nhà liền kề có thiết kế tương tự nhau hot năm 2023

    Trên đây là những thông tin về "nhà liền kề là gì?". Trong những năm gần đây liên tục tạo nên được những cơn sốt trên thị trường bất động sản, được nhiều khách hàng và nhà đầu tư ưa chuộng. Tại phía Tây của thành phố Hồ Chí Minh, dự án Celadon Boulevard sở hữu vị trí đắc địa trên địa bàn quận Tân Phú. Celadon sở hữu đa dạng loại hình sản phẩm như biệt thự, nhà liền kề, shophouse, chung cư cao cấp,...đem lại những giá trị sống và tiềm năng kinh doanh cực kỳ lớn. 

    Bài trước Bài sau
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    index
    Liên hệ