Penthouse là gì? Những điểm đặc trưng nổi bật của căn hộ penthouse

Penthouse là gì? Những điểm đặc trưng nổi bật của căn hộ penthouse

MỤC LỤC

    Penthouse - dòng căn hộ cao cấp đang được giới thượng lưu trong và ngoài nước “ưa chuộng” nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, nhất là thể hiện được đẳng cấp của chủ sở hữu. Vậy Penthouse là gì? Chúng có đặc điểm nổi bật gì về thiết kế, vị trí và tiện ích? Cùng Celadon Boulevard tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

    1. Tìm hiểu về penthouse là gì?

    1.1 Penthouse là loại hình bất động sản gì?

    Penthouse là một thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ một căn hộ có vị trí đặc biệt ở trên cùng của một tòa nhà cao tầng hoặc tòa nhà chung cư. Thường thì penthouse được xây dựng trên tầng cao nhất của tòa nhà, và nó có diện tích lớn hơn và tiện nghi cao cấp hơn so với các căn hộ thông thường khác trong tòa nhà. Hoặc penthouse cũng có thể hiểu theo một cách khác là những căn nhà rộng lớn, cao cấp, có tầm nhìn đẹp và thoải mái với thiết kế hết sức sang trọng, đẳng cấp. Vì nằm ở vị trí trên cùng nên do đó mỗi tòa nhà sẽ có số lượng hạn chế nhất định đối với loại hình căn hộ này.

    Tìm hiểu penthouse là gì?

    Tìm hiểu penthouse là gì?

    1.2 Nguồn gốc và lịch sử hình thành, phát triển của penthouse

    Ngay từ khi các tòa nhà cao tầng liên tiếp mọc lên trên khắp đất Mỹ cũng như khắp Châu Âu thì các kiến trúc sư thời bấy giờ đã sớm hình thành ý nghĩ tận dụng không gian trên cùng của khu vực áp mái. Tuy nhiên lúc đầu không gian này chỉ dùng để đựng đồ, kho chứa là chính, thế nhưng dần dần theo thời gian lại được thiết kế thành không gian sống ấn tượng. Dù chưa hoàn chỉnh nhưng đây chính là tiền thân của loại hình penthouse.

    Năm 1923, penthouse chính thức lần đầu tiên được ghi nhận sự xuất hiện tại Tòa nhà Plaza Hotel có tầm nhìn hướng ra Công viên Trung Tâm Thành Phố New York. Do muốn tận dụng triệt để khoảng không gian trống trên cùng của tòa nhà, nơi đón được trọn vẹn ánh nắng và gió trời nên căn hộ Penthouse đầu tiên đã được ra đời. Lập tức căn Penthouse đã gây sự chú ý lớn trên thị trường bất động sản Mỹ cũng như toàn thế giới, được đánh giá như một mô hình nhà ở hoàn toàn mới mẻ, độc lạ. Nhận thấy được tiềm năng phát triển của loại hình căn hộ này, Penthouse luôn được các chủ đầu tư đặc biệt quan tâm đến.

    Trong suốt quá trình phát triển của kiến trúc, penthouse đã trải qua sự biến đổi và hoàn thiện cả về thiết kế, nội thất cũng như phong cách để trở thành các căn hộ đẳng cấp và sang trọng ở các tầng cao của các tòa cao ốc. Các penthouse hiện đại thường được thiết kế với các tiện nghi và tiện ích cao cấp, cùng với việc tối ưu hóa không gian và tầm nhìn.

    Dần dà, penthouse đã trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng và đẳng cấp trong ngành bất động sản, thu hút sự chú ý của những người giàu muốn sống trong một không gian độc đáo, sang trọng và có tầm nhìn tốt. Dù gọi là căn hộ nhưng Penthouse mang lại cho gia chủ trải nghiệm không khác gì một căn biệt thự dưới đất liền.

    2. Đặc điểm nổi bật của penthouse

    Đặc điểm đầu tiên và cũng là đặc trưng cốt lõi ở các căn Penthouse là đều nằm ở sự cao cấp, đẳng cấp và xa hoa. Đây chính là đặc điểm phân biệt rõ nhất giữa Penthouse và các căn hộ, chung cư bình thường khác trong cùng một tòa nhà. Bởi mô hình bất động sản này chủ yếu hướng đến phân khúc khách hàng hạng sang, tầng lớp thượng lưu nên các chủ đầu tư ngày càng tập trung nhiều vào sự xa hoa, đẳng cấp của Penthouse.

    Penthouse thường được mọi người biết tới với thiết kế độc đáo, sang chảnh

    Penthouse thường được mọi người biết tới với thiết kế độc đáo, sang chảnh

    Penthouse có thể bởi chỉ một tầng hoặc có hai tầng với cầu thang ngay trong căn hộ (hay còn gọi là thông tầng). Tầng mái của một tòa nhà cao tầng tùy theo thiết kế, diện tích mà có thể gồm một hoặc nhiều Penthouse khác nhau. Thế nhưng dù là số lượng bao nhiêu căn thì các căn hộ này đều phải đảm bảo có không gian bên trong rất rộng và thông thoáng.

    Điều này được thể hiện qua chiều cao trần nhà, có ban công chạy dọc theo căn nhà, thay tường gạch bằng vách, lan can kính cường lực để tạo không gian mở, có thiết kế mái hiên dạng vòm,… Thậm chí một số căn Penthouse cao cấp hơn còn cho phép chủ sở hữu có lối vào nhà hoặc thang máy riêng chứ không đi chung với cư dân trong tòa nhà.

    Đặc biệt các căn Penthouse luôn gây được sự chú ý về mặt trang trí nội thất. Vậy Penthouse có điểm đặc biệt gì về nội thất? Nội thất Penthouse sẽ được thiết kế và lắp đặt riêng. Tất cả nội thất đều là hàng cao cấp hay hàng nhập khẩu có thương hiệu nhằm tạo cho người sử dụng trải nghiệm xa hoa và đẳng cấp nhất. Khi mọi tiện nghi đều đã chuẩn bị sẵn sàng rồi mới được rao bán. Như vậy, nếu mua một căn Penthouse thì gần như bạn có thể dọn đến ở ngay được luôn.

    Nội thất Penthouse chủ yếu được nhập khẩu từ các thương hiệu cao cấp ở nước ngoài

    Nội thất Penthouse chủ yếu được nhập khẩu từ các thương hiệu cao cấp ở nước ngoài

    3. Ưu nhược điểm của căn penthouse

    Ưu điểm của Penthouse:

    • Tầm nhìn tuyệt đẹp: Penthouse cung cấp tầm nhìn rộng lớn và đẹp về hướng thành phố hoặc hướng biển. Đây được ví là tầm nhìn triệu đô từ trên cao xuống. Nhất là sử dụng  thiết kế bằng kính và hạn chế các ô cửa xung quanh, gia chủ có thể ngắm nhìn quang cảnh của toàn thành phố từ trên cao xuống trong chính ngôi nhà của mình.

    Ưu điểm của penthouse

    Ưu điểm của penthouse

    • Không gian sống cao cấp, riêng tư: Với đặc điểm nằm ở vị trí trên cao, nên sẽ không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, khói bụi giao thông, hoặc mầm bệnh và côn trùng từ những nơi ẩm thấp. Gia chủ sẽ được sống trong một môi trường an lành, đảm bảo cho sức khỏe.

    • An ninh chắc chắn: Đối với Penthouse tính an toàn và riêng tư có thể nói là đảm bảo tuyệt đối. Vì gia chủ hầu như sẽ có thang máy riêng để di chuyển hoặc phải có thẻ từ mới lên được tầng Penthouse. Ngoài ra, các căn Penthouse không có lối đi chung, không hành lang chung, camera 24/24, …

    • Khẳng định đẳng cấp cá nhân: Ở trong một căn hộ cao cấp như Penthouse cũng là một cách ngầm thể hiện được đẳng cấp của người ở. Bên cạnh đó căn hộ Penthouse luôn được chú ý trang bị đầy đủ những tiện ích hiện đại bậc nhất ở tất cả các phòng thậm chí là những chi tiết nhỏ nhất. Điều này góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống và thể hiện phong cách của gia chủ.

    Nhược điểm của Penthouse:

    • Giá cả đắt đỏ: Vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên giá cả của Penthouse cũng vô cùng đắt đỏ. Thường thì Penthouse này chỉ phù hợp cho tầng lớp thượng lưu, giới nhà siêu giàu.

    • Số lượng có hạn: Hầu như mỗi một dự án chỉ có một hoặc vài căn Penthouse để rao bán. Đồng nghĩa với việc dù bạn có nhiều tiền đi chăng nữa bạn cũng khó mà mua được 1 căn Penthouse ưng ý vì lý do chung hầu hết các căn hộ này đều có chủ ngay khi dự án mở bán.

    • Hay bị ảnh hưởng bởi tác động của thời tiết: Ở vị trí cao cũng là một điểm bất lợi đối với người sử dụng. Vì nhiệt độ của căn hộ sẽ luôn cao hơn hoặc thấp hơn so với nhiệt độ mặt đất. Đặc biệt do thiết kế dùng kính mặt ngoài nên khi giông, bão … thì căn hộ có thể sẽ bị hư hỏng và gia chủ sẽ phải bỏ thêm một khoản chi phí để sửa chữa.

    • Mất thời gian di chuyển: Do ở trên tầng cao nhất một tòa nhà nên gia chủ sẽ khá mất thời gian cho việc di chuyển lên xuống mặt đất (trừ trường hợp tòa nhà có thang máy dành riêng cho Penthouse)

    4. Có nên mua căn hộ penthouse để ở không?

    Có, việc mua một căn hộ penthouse để ở có thể là một quyết định tốt nếu bạn có khả năng tài chính và đáp ứng các yêu cầu và mong muốn của cuộc sống của bạn. Các căn hộ penthouse thường được thiết kế sang trọng, có không gian rộng lớn, và thường có tầm nhìn tuyệt đẹp. Ngoài ra, chúng thường có các tiện nghi cao cấp như ban công lớn, bể bơi riêng, sân thượng, phòng tập thể dục và an ninh 24/7. Nếu bạn đánh giá cao không gian thoải mái, tiện nghi và tiêu chuẩn sống cao cấp, thì căn hộ penthouse có thể là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

    Có nên mua căn hộ penthouse hay không?

    Có nên mua căn hộ penthouse hay không?

    5. Những dự án có căn hộ penthouse nổi bật nhất Việt Nam

    Trong vài năm gần đây, penthouse đã và đang trải qua sự phát triển nhanh chóng. Đây là một phân khúc căn hộ cao cấp đang thu hút nhiều sự chú ý của giới thượng lưu. Việc sở hữu cho mình một căn hộ penthouses hàng đầu không chỉ đáp ứng nhu cầu về chỗ ở, mà còn là biểu tượng của đẳng cấp, địa vị xã hội và phong cách của chủ sở hữu. Dưới đây là một số căn hộ penthouse sang trọng nhất tại Việt Nam, không hề thua kém các “siêu phẩm penthouse” trên thế giới.

    Một số dự án căn hộ penthouse lớn tại Hà Nội

    (1) Dự án Penthouse Vinhomes Skylake Phạm Hùng: Đây là một trong những dự án có penthouse tại Hà Nội nổi bật nhất hiện nay. Vinhomes Skylake nằm ngay trong khu Đô thị mới Cầu Giấy, với vị trí đắc địa gần trung tâm ngã tư Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ. Bạn chắc chắn sẽ có được trải nghiệm sống tuyệt vời trong căn Penthouse sáng giá nhất nhì miền Bắc này.

    Giá bán hiện tại của căn hộ Vinhomes Skylake Phạm Hùng đối với loại hình penthouse khoảng 73,5 triệu/m2 tương đương với khoảng 12,5 tỷ/căn diện tích 170m2.

    Hình ảnh tổng quan của dự án Vinhomes Skylake Phạm Hùng tại Hà Nội

    Hình ảnh tổng quan của dự án Vinhomes Skylake Phạm Hùng tại Hà Nội

    (2) Dự án Penthouse Vinhomes Metropolis Liễu Giai: Căn Sky Villa tại đây cũng được xếp vào hàng Penthouse cao cấp. Không chỉ tọa lạc tại vị trí có tọa độ vàng của thủ đô, view căn hộ còn mở rộng nhìn ra hướng 4 hồ lớn bao gồm hồ Tây, Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Giảng Võ. Được thiết kế bằng hệ thống kính Low-E hạn chế được tối đa tiếng ồn, ổn định nhiệt độ phòng, tầm nhìn siêu đẹp. Bể bơi đẳng cấp được thiết kế nằm trong nhà thuận tiện. Hệ thống an ninh sẵn sàng hỗ trợ 24/7. Bên cạnh đó penthouses còn sở hữu thang máy riêng, cách biệt với lối đi của các căn hộ bình thường khác trong chung cư. Các phòng của căn hộ được thiết kế có sự kết nối với nhau như phòng ngủ, phòng tắm, phòng trang điểm, phòng thay đồ...

    Giá bán hiện tại của căn hộ penthouse Vinhomes Metropolis Liễu Giai dao động từ 130 triệu/m2 - 150 triệu/m2.

    Hình ảnh tổng quan của dự án Vinhomes Metropolis Liễu Giai tại Hà Nội

    Hình ảnh tổng quan của dự án Vinhomes Metropolis Liễu Giai tại Hà Nội

    (3) Dự án Penthouse Vinhomes Gardenia Mỹ Đình: Là dự án sở hữu vị trí được đánh giá là vị trí “Tam lộc – Ngũ phúc” của Hà Nội. Tại đây bạn sẽ được hưởng hệ sinh thái cân bằng, nhiều cây xanh cùng sự tiện nghi hiện đại, xa hoa bậc nhất.

    Giá bán khởi điểm của căn hộ penthouse Vinhomes Gardenia Mỹ Đình là từ 10 tỷ.

    Hình ảnh tổng quan của dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình tại Hà Nội

    Hình ảnh tổng quan của dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình tại Hà Nội

    (4) Dự án Penthouse Penthouses Vinhomes Central Park: Penthouses nằm tại tầng cao nhất của các tòa nhà, có vị trí vàng đẹp nhất thuộc dự án khu đô thị Vinhomes Central Park. Tại đây, các căn hộ được thiết kế một cách cẩn thận và tối ưu nhất để khai thác được tối đa lợi thế mà dự án có như: công viên ven sông, vinschool, hệ thống hồ bơi & bể Jacuzzi, sân băng trong nhà, cửa hàng siêu thị, bệnh viện Vinmec, gần tầng hầm để xe thông minh, tuyến phố đi bộ mua sắm, sảnh lounge tiếp khách tiêu chuẩn 5 sao, cầu đi bộ..v..v..

    Hình ảnh công viên ven sông Penthouses Vinhomes Central Park

    Hình ảnh công viên ven sông Penthouses Vinhomes Central Park

    Dự án căn hộ penthouse tại TP.HCM

    (5) Dự án Penthouse Vinhomes Central Park: Đây có thể coi là khu đô thị hiện đại và cao cấp bậc nhất tại Việt Nam hiện nay. Tại đây  bạn được cho phép sử dụng một cụm dịch vụ tiện ích đi kèm bao gồm bến thuyền, trung tâm thương mại, hệ thống bệnh viện quốc tế và trường học liên cấp,… Điểm nhấn của Penthouses City Garden Bình Thạnh là tầm nhìn đẹp xuất sắc ở độ cao trên 100m.

    Giá bán hiện nay của căn hộ penthouse Vinhomes Central Park từ 24 tỷ, tương ứng khoảng từ 65 triệu/m2 trở lên.

    Hình ảnh tổng quan của dự án Penthouse Vinhomes Central Park tại TP.HCM

    Hình ảnh tổng quan của dự án Penthouse Vinhomes Central Park tại Tp.Hồ Chí Minh

    (6) Dự án Penthouse Vista Verde: Nơi đây được nhiều người biết đến như là một bản giao hưởng êm ả của thiên nhiên giữa lòng Sài Gòn nhờ thiết kế hiện đại của mình. Penthouse Vista Verde sẽ sở hữu view nhìn hướng ra sông Sài Gòn, cầu Phú Mỹ,... cùng nhiều tiện ích cao cấp, sang trọng khác. Dự án do chủ đầu tư Capitaland (Singapore) thực hiện. Với vị trí độc, căn hộ Vista Verde có tới 4 mặt tiền và thiết kế theo phong cách hiện đại. Đặc biệt tạo điểm nhấn bởi việc tường được thiết kế có thể tận dụng ánh sáng và không khí tự nhiên.

    Giá bán của căn hộ penthouse Vista Verde trong khoảng từ 25 - 50 tỷ.

    Hình ảnh tổng quan của dự án Dự án Penthouse Vista Verde tại Tp. Hồ Chí Minh

    Hình ảnh tổng quan của dự án Dự án Penthouse Vista Verde tại Tp. Hồ Chí Minh

    (7) Dự án Penthouse Sunrise City Quận 7: Novaland gây được tiếng vang lớn tại thị trường penthouse khu vực Nam Sài Gòn với dự án Sunrise City. Sở hữu vị trí trung tâm quận 7, cùng mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ đây được xem là dự án được nhiều người nổi tiếng, nghệ sĩ sở hữu nhất Sài Gòn đến thời điểm hiện tại. Penthouses Sunrise City khẳng định đẳng cấp của người sở hữu. Theo một số thông tin chúng tôi có được: Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng… đều  đang sở hữu Penthouses tại đây.

    Hình ảnh tổng quan của dự án penthouse Sunrise City Quận 7 tại Tp. Hồ Chí Minh

    Hình ảnh tổng quan của dự án penthouse Sunrise City Quận 7 tại Tp. Hồ Chí Minh

    (8) Dự án Penthouse Thảo Điền Pearl: Thảo Điền Quận 2 hiện tại không khác gì các thành phố hiện đại trên thế giới; sở hữu vị trí địa hình mát mẻ nhờ cây xanh và sông Sài Gòn bao quanh. Dự án được đông đảo người nước ngoài lựa chọn; bởi một phần nguyên nhân là do có tuyến metro số 1 đi qua cũng rất thuận tiện. Thảo Điền Pearl hiện cũng được xem là 1 trong những dự án nổi tiếng tại đây.

    Nằm tại đường Quốc Hương, sở hữu tầm view đẹp mắt hướng về sông Sài Gòn; Landmark 81 và quận 1. Penthouse Thảo Điền Pearl được thiết kế độc đáo, ấn tượng và sang trọng. 

    Giá bán trung bình quân từ 1.900 USD/m², dao động trong khoảng từ 17.2 – 19 tỷ.

    Hình ảnh tổng quan của dự án penthouse Thảo Điền Pearl tại Tp. Hồ Chí Minh

    Hình ảnh tổng quan của dự án penthouse Thảo Điền Pearl tại Tp. Hồ Chí Minh

    Trên đây là thông tin về penthouse là gì và những dự án penthouse nooit bật tại HÀ Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn là người thực sự yêu thích trải nghiệm, yêu thích những không gian mở rộng rãi, thoáng mát và có khả năng tài chính dư dả thì việc chọn mua căn hộ penthouse là một lựa chọn hết sức phù hợp. Đối với nhiều người, căn hộ penthouse đại diện cho sự thành công, sự sang trọng và phong cách sống đỉnh cao.

    Bài trước Bài sau
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    index
    Liên hệ