22+ mẫu thiết kế nội thất nhà phố hiện đại xu hướng 2023

22+ mẫu thiết kế nội thất nhà phố hiện đại xu hướng 2023

MỤC LỤC

    Xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao. Vì thế, các khu đô thị theo đó cũng được xây dựng để đáp ứng mức sống hiện nay. Trong đó, nhà phố là một kiểu kiến trúc ngày càng được ưa chuộng và sử dụng. Tuy nhiên, để thiết kế nội thất hoàn hảo và đầy đủ tiện nghi cho một căn nhà phố là một thách thức lớn bởi đặc điểm của những ngôi nhà này thường hạn chế về diện tích. 

    Thiết kế nội thất nhà phố sao cho hiện đại, thông thoáng, tiện nghi nhưng vẫn tối ưu diện tích và mang lại sự thoải mái cho gia chủ luôn là mối quan tâm của các chuyên gia. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng Celadon Boulevard tìm hiểu những xu hướng và các mẫu thiết kế nội thất nhà phố đang được ưa chuộng hiện nay.

    Tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất cho nhà phố

    Việc thiết kế nội thất cho nhà phố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên một không gian sống đẹp mắt và thú vị. Nội thất không chỉ là các món đồ và bài trí, mà nó là yếu tố mang tính chất nghệ thuật và tinh tế, tạo nên vẻ đẹp và sự hài hòa cho không gian sống. Một thiết kế nội thất thông minh và tinh tế sẽ tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà, khiến nó trở nên nổi bật và đáng chú ý.

    Thiết kế nội thất nhà phố có vai trò rất quan trọng

    Thiết kế nội thất nhà phố có vai trò rất quan trọng

    Hơn thế nữa, các không gian trong nhà phố cần được tối ưu hóa để phục vụ các hoạt động hàng ngày và đáp ứng các nhu cầu cơ bản của cuộc sống như nghỉ ngơi, nấu ăn, làm việc và giải trí. Các phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp và phòng tắm được thiết kế sao cho thích hợp và đầy đủ chức năng, đồng thời tạo không gian thoáng đãng bởi diện tích các căn nhà phố thường hạn chế.

    Thêm vào đó, thiết kế nội thất nhà phố hoàn hảo còn giúp tạo ra không gian sống phù hợp với phong cách sống và cá nhân của gia chủ. Việc tạo ra một không gian sống phù hợp với cá nhân sẽ tạo ra sự thoải mái cho gia chủ và đồng thời tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà.

    Một số phong cách thiết kế nội thất cho nhà phố đang được ưa chuộng hiện nay

    Phong cách cổ điển

    Thiết kế nội thất theo hướng cổ điển đang là một phong cách được ưa chuộng hiện nay. Phong cách này sẽ tạo ra một không gian lịch sự và trang trọng cho ngôi nhà phố của bạn. 

    Tuy nhiên, trong thiết kế nội thất nhà phố phong cách cổ điển gia chủ cần phải lựa chọn những đồ nội thất và vật trang trí theo hướng hoài cổ để phù hợp với tổng thể không gian căn nhà.

    Thiết kế nội thất nhà phố phong cách cổ điển sang trọng

    Thiết kế nội thất nhà phố phong cách cổ điển sang trọng

    Phong cách tân cổ điển

    Phong cách nội thất tân cổ điển là sự kết hợp giữa yếu tố cổ điển và hiện đại. Trong phong cách này, thiết kế thường sử dụng các đường nét trang trí tinh tế nhưng đơn giản, tạo nên sự hài hòa và cân đối. 

    Nhà phố có thiết kế tân cổ điển độc đáo

    Nhà phố có thiết kế tân cổ điển độc đáo

    Các vật liệu và màu sắc hiện đại được sử dụng để tạo ra không gian sống độc đáo và đẳng cấp. Ví dụ, có thể kết hợp giữa gỗ và kim loại, sử dụng màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn.

    Phong cách hiện đại

    Phong cách hiện đại cũng được ưu chuộng trong thiết kế nhà phố hiện nay. Phong cách này phù hợp với mọi gia chủ trong mọi độ tuổi bởi đây là một thiết kế an toàn nhưng cũng không kém phần tiện nghi và sang trọng. 

    Thiết kế nội thất nhà phố theo phong cách hiện đại sẽ ưu tiên sử dụng tone màu trung tính tạo sự tối giản đồng thời kết hợp thêm đồ nội thất thông minh, đa chức năng sẽ khiến ngôi nhà trở nên thoáng đãng và hiện đại.

    Thiết kế nội thất nhà phố phong cách hiện đại

    Thiết kế nội thất nhà phố phong cách hiện đại

    Phong cách sang trọng, cao cấp

    Phong cách sang trọng cao cấp là một kiểu thiết kế thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ. Với phong cách thiết kế này, tổng thể nhà phố sẽ mang màu sắc của sự xa hoa thời thượng. 

    Những ngôi nhà phố mang phong cách này thường sử dụng đồ nội thất chất lượng cao mạ vàng tinh tế để tạo ra không gian sống đẳng cấp và sang trọng. Các màu trung tính như đen và trắng là những màu nền chủ đạo để làm nổi bật nội thất bên trong của ngôi nhà.

    Những xu hướng thiết kế nội thất nhà phố mới nhất 2023

    Xu hướng thiết kế mở cho nội thất nhà phố tạo không gian thoáng và tiện nghi

    Xu hướng thiết kế mở cho nội thất nhà phố đã trở thành một lựa chọn phổ biến nhằm tạo ra không gian thoáng và tiện nghi. Với việc loại bỏ các vách ngăn không cần thiết và tạo ra không gian liên thông, thiết kế mở mang đến một không gian rộng lớn, cho phép ánh sáng tự nhiên lan tỏa và tạo cảm giác thoải mái. 

    Thiết kế nội thất nhà phố mở với cửa kính lớn

    Thiết kế nội thất nhà phố mở với cửa kính lớn

    Xu hướng thiết kế tối giản nội thất cho nhà phố

    Hiện nay, đa phần các gia chủ sở hữu nhà phố thường ưu tiên lựa chọn nội thất tối giản để tiết kiệm diện tích cũng như tạo thêm không gian trống cho căn nhà. Thiết kế nhà phố tối giản khiến tổng thể ngôi nhà trở nên trang nhã, gọn gàng. 

    Thiết kế nội thất nhà phố tối giản cho nhà có diện tích nhỏ

    Thiết kế nội thất nhà phố tối giản cho nhà có diện tích nhỏ

    Những thiết kế nội thất nhà phố theo xu hướng này thường sử dụng những tông màu nhạt và trung tính như xám, trắng,nâu,... kết hợp với những vật dụng trang trí theo hướng tối giản và gọn gàng để  tạo cảm giác sạch sẽ, tiện nghi và tinh tế, tạo ra một môi trường sống đơn giản nhưng vẫn đầy tính thẩm mỹ và hiện đại.

    Thiết kế nội thất nhà phố với những vật liệu thân thiện với môi trường

    Xã hội ngày nay đang dần hướng tới xu thế sống xanh, việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường đang dần trở nên phổ biến trong thiết kế nội thất. Bằng cách chọn các vật liệu tái chế, gỗ tự nhiên không gây ô nhiễm và không gây hại cho sức khỏe, ta có thể tạo ra một không gian sống không chỉ đẹp mắt mà còn bảo vệ môi trường.

    Thiết kế nội thất nhà phố với những vật liệu thân thiện với môi trường

    Thiết kế nội thất nhà phố với những vật liệu thân thiện với môi trường

    Sử dụng nội thất thông minh trong thiết kế nhà phố

    Sử dụng những món đồ nội thất thông minh và tích hợp nhiều tính năng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà phố có diện tích nhỏ hẹp. 

    Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng số hóa, thiết kế nội thất thông minh ngày càng trở nên phổ biến và đáng quan tâm. Việc tích hợp các thiết bị thông minh và sử dụng công nghệ hiện đại không chỉ mang lại nhiều tiện ích mà còn tạo nên không gian sống hiện đại, tiện nghi và tiết kiệm.

    Thiết kế nhà phố với nội thất hình học

    Thiết kế nội thất hình học là một xu hướng phổ biến trong thiết kế nhà phố. Sử dụng các hình dạng hình học như đường cong, góc cạnh và hình dạng độc đáo khác trong bố trí và bài trí nội thất, ta có thể tạo ra một không gian sống độc đáo và thú vị. Thiết kế hình học mang lại sự tươi mới, hiện đại và sáng tạo, đồng thời tạo nên những góc nhìn độc đáo và tinh tế.

    Thiết kế nhà phố với nội thất hình học

    Thiết kế nội thất nhà phố với nội thất hình học

    Lựa chọn các vật liệu mới và độc đáo trong thiết kế

    Thời đại hiện nay khoa học công nghệ phát triển kéo theo đó là nhiều chất liệu mới cho phục vụ cho thiết kế nội thất cũng ra đời. Những chất liệu mới như nhựa PVC, ép tường 3D hay đá ốp tường ngày càng được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất nhà phố để tạo nên sự hiện đại, phong cách thêm vào đó là tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

    Thiết kế nội thất nhà phố với tone màu trắng chủ đạo

    Tone màu trắng chủ đạo trong thiết kế nội thất nhà phố đã trở thành một xu hướng phổ biến. Màu trắng tạo cảm giác sạch sẽ, rộng rãi và tinh tế cho không gian sống. Thiết kế nội thất nhà phố sử dụng tone màu này sẽ khiến cho không gian sáng hơn, bên cạnh đó sẽ giúp gia chủ dễ dàng trang trí nội thất trên nền trắng chủ đạo.

    Thiết kế nội thất nhà phố sử dụng tone trắng chủ đạo

    Thiết kế nội thất nhà phố sử dụng tone trắng chủ đạo

    22+ mẫu thiết kế nội thất nhà phố hiện đại được yêu thích nhất 2023

    Mẫu thiết kế nội thất nhà phố hiện đại, tiện nghi

    Mẫu thiết kế nội thất nhà phố hiện đại, tiện nghi với tone màu trắng nâu tạo ra một không gian sống tinh tế và thẩm mỹ. Phong cách thiết kế này tập trung vào sự tối giản và sự sắp xếp hợp lý của các đồ nội thất, bàn ghế và kệ tủ sử dụng chất liệu gỗ, mang đến cảm giác thoáng đãng và thư thái nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng cho tổng thể ngôi nhà.

    Mẫu thiết kế nội thất nhà phố cho gia chủ thích sự hiện đại và đầy đủ tiện nghi

    Mẫu thiết kế nội thất nhà phố cho gia chủ thích sự hiện đại và đầy đủ tiện nghi

    Mẫu thiết kế nội thất nhà phố sang trọng đầy đẳng cấp

    Mẫu thiết kế nhà phố này chắc chắn là một ý tưởng tuyệt vời cho những gia chủ yêu thích sự lộng lẫy sang trọng. Với điểm nhấn là đèn chùm và đồng hồ treo tường bằng kim loại khiến tổng thể phòng khách trở nên sáng bừng và không kém phần tinh tế. Bộ sofa bằng gỗ tự nhiên cũng thể hiện sự giàu có của gia chủ, những chi tiết viền kim loại trên trần nhà cũng làm tăng thêm sự cao cấp của ngôi nhà.

    Mẫu thiết kế nội thất nhà phố sang trọng và đẳng cấp

    Mẫu thiết kế nội thất nhà phố sang trọng và đẳng cấp

    Mẫu thiết kế nội thất nhà phố kiến trúc cổ điển

    Với tone màu trắng kem chủ đạo, mẫu nội thất nhà phố phong cách cổ điển này đẹp hút mắt người nhìn với những hoa văn trạm trổ trên tường tinh tế, kết hợp với chiếc đèn chùm sang trọng khiến cho ngôi nhà trở toát lên sự sang trọng, xa hoa, nâng tầm đẳng cấp của gia chủ trong mắt mọi người.

    Mẫu thiết kế nhà phố theo phong cách cổ điển

    Mẫu thiết kế nhà phố theo phong cách cổ điển 

    Mẫu thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển tinh tế

    Với thiết kế phòng khách liền bếp cho nhà phố theo hướng tân cổ điển, mẫu thiết kế này giúp tiết kiệm không gian những không là căn nhà trở nên thiếu hài hòa. Phòng khách được trang bị bộ sofa và ghế cao cấp với các đường nét cong tinh tế, được bọc bằng chất liệu nỉ cao cấp, mang đến sự thoải mái và sang trọng. Bàn trà mặt đá với các chi tiết hoa văn chạm khắc tinh xảo, tạo điểm nhấn nổi bật.

    Mẫu thiết kế nội thất nhà phố sang trọng tinh tế phong cách tân cổ điển

    Mẫu thiết kế nội thất nhà phố sang trọng tinh tế phong cách tân cổ điển

    Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất nhà phố 

    Khi thiết kế nội thất cho nhà phố, cần lưu ý những điểm sau đây:

    • Tối ưu hóa không gian: Với diện tích nhà phố hạn chế, cần sử dụng các giải pháp tối ưu hóa không gian để tạo cảm giác rộng thoáng và tiện ích. Thêm vào đó cần sắp xếp nội thất hợp lý để tạo sự tiện lợi và không làm mất thẩm mỹ của ngôi nhà.

    • Chọn lựa vật liệu phù hợp: Lựa chọn vật liệu chất lượng, bền vững và dễ bảo quản để đảm bảo sự lâu bền và tiện nghi cho không gian sống.

    • Ánh sáng và không gian: Sử dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa và cân nhắc về bố trí cửa sổ và cách bố trí các nguồn ánh sáng nhân tạo để tạo ra không gian sáng và thoáng.

    • Sử dụng các chi tiết độc đáo: Lựa chọn các món đồ nội thất và phụ kiện có đặc điểm riêng để tạo nên sự độc đáo và cá nhân hóa cho không gian nhà phố.

    Thiết kế nội thất nhà phố cần lưu ý nhiều yếu tố quan trọng

    Thiết kế nội thất nhà phố cần lưu ý nhiều yếu tố quan trọng

    Trên đây là những mẫu về thiết kế nội thất nhà phố mà Celadon Boulevard muốn chia sẻ đến quý bạn đọc. Hy vọng những mẫu thiết kế nội thất nhà phố xu hướng 2023 trong bài viết sẽ giúp mọi người có thêm nhiều ý tưởng trong việc thiết kế nhà phố của riêng mình.

    Tham khảo thêm: Mặt bằng nhà phố thương mại, shophouse cho thuê của shophouse celadon

    Bài trước Bài sau
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    index
    Liên hệ