Đầu tư bất động sản cho thuê 2024, những loại hình nào hấp dẫn ?

Đầu tư bất động sản cho thuê 2024, những loại hình nào hấp dẫn ?

MỤC LỤC

    Đầu tư bất động sản cho thuê luôn là kênh đầu tư hấp dẫn, mang lại dòng tiền nhàn rỗi ổn định và tích lũy tài sản hấp dẫn. Tuy nhiên năm 2024 nên cân nhắc ra sao khi chọn kênh đầu tư này cho hiệu quả?

    Đầu Tư Nhà Phố, Shophouse: Cân Nhắc Dòng Tiền Đi Đường Dài

    Một trong những kênh đầu tư bất động sản cho thuê được ưa chuộng lâu nay là nhà phố và shophouse. Đây vẫn được cho là tài sản tích trữ đáng tiền của người có tiềm lực tài chính, nhưng để sinh ra dòng tiền thường xuyên thì nhà đầu tư cần quan tâm đến cộng đồng dân cư thực tế tại mỗi dự án và khu vực xung quanh.

    Theo chuyên gia Batdongsan.com.vn, đầu tư bất động sản cho thuê là một trong những phân khúc còn có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai, trong đó loại hình nhà phố, shophouse vẫn sẽ được khá nhiều nhà đầu tư ưa chuộng vì phục vụ cho mục đích vừa ở vừa kinh doanh. Nhờ tính năng sử dụng linh hoạt hơn các loại hình bất động sản khác, nhà đầu tư có thể dễ dàng chuyển đổi tùy theo mục đích của người mua, khách thuê. Vì vậy, shophouse vẫn được xem là khoản đầu tư có tiềm năng tăng giá trị tài sản lớn trong dài hạn.

    Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam cho biết, nhu cầu đầu tư bất động sản thương mại bán lẻ, với các chủng loại sản phẩm mới, thương hiệu mới sẽ ngày càng gia tăng. Kinh tế phục hồi, tăng trưởng dân số với số lượng ngày càng nhiều người gia nhập tầng lớp trung lưu sẽ kéo theo nhu cầu tiêu dùng hàng hoá của người dân tăng trưởng.

    Ngoài ra, sự bùng nổ của thế hệ Millennials-Z với xu hướng nâng cao tiêu dùng, sẵn sàng chi nhiều hơn cho bản thân, đặc biệt là cho các thương hiệu cao cấp được cho là sẽ mang lại tiềm năng đầu tư tích cực trong dài hạn với loại hình nhà phố, shophouse thương mại.

    Tuy nhiên, đầu tư bất động sản cho thuê nhà phố hay shophouse đều phải gắn liền với khả năng khai thác, khả năng khai thác lại phụ thuộc vào nhu cầu của cư dân xung quanh. Vì vậy, các loại hình bất động sản thương mại chỉ có khả năng khai thác kinh doanh khi nằm ở khu dân cư hiện hữu, có khả năng phát triển lên đô thị… Theo đó, việc định hình chiến lược đầu tư, cũng như việc định giá sản phẩm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tiềm năng khai thác.

    Chia sẻ thêm về kinh nghiệm để đầu tư nhà phố, shophouse thành công, chuyên gia cho biết, khó kỳ vọng tăng giá đột biến trong 1-2 năm nhưng đầu tư shophouse để tạo ra nguồn thu nhập ổn định thì hoàn toàn có thể và lúc này sẽ phụ thuộc vào việc nhà đầu tư lựa chọn sản phẩm như thế nào.

    Ông dự báo, các hoạt động trong phân khúc shophouse sẽ sôi động sau Tết vì kỳ vọng hiệu suất cho thuê được cải thiện. Thị trường TP.HCM dự kiến có thêm nguồn cung mới từ các dự án ra mắt cuối 2022 và đầu 2023 như Celadon Boulevard, King Crown Infinity, Thu Thiem Zeit River, Saigon Broadway, Salto Residence và The Metropole – Giai đoạn 4. Nhìn chung, shophouse ở các dự án có vị trí tốt, thu hút người dân về ở nhanh sẽ có thanh khoản và triển vọng tăng trưởng tốt hơn.

    Đầu Tư Bất Động Sản Cho Thuê 2024, Căn Hộ Vẫn Có Lợi Nhuận Tốt

    Ảnh hưởng chung từ thị trường bán, lợi nhuận đầu tư bất động sản loại hình căn hộ cho thuê trong năm 2023 có sự sụt giảm đáng kể. Báo cáo từ Batdongsan.com.vn cho thấy, tổng tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ TP.HCM trong năm 2023 bị giảm do cả giá bán và giá thuê loại hình này đều đi xuống.

    Cụ thể, lợi nhuận từ đầu tư cho thuê căn hộ TP.HCM năm 2023 là 4,6%, thấp hơn so với mức 6-8% giai đoạn trước dịch. Giá cho thuê căn hộ tại một số quận huyện ghi nhận mức giảm sâu như quận 4 giảm 9%, quận 1 giảm 20%, Bình Thạnh giảm 11%, quận 3 giảm 7%… Cùng với đó, giá bán căn hộ TP.HCM cũng giảm từ 1-4%, kéo tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ bị ảnh hưởng theo.

    Dù lợi nhuận giảm nhưng căn hộ vẫn được các chuyên gia nhận định là kênh đầu tư hấp dẫn, đáng quan tâm. Năm 2024, giá thuê căn hộ TP.HCM có thể sẽ tăng 4-6%, theo đó tỷ suất lợi nhuận cho thuê cũng sẽ tăng lên mức 4,9-5%. Giá bán có thể không tăng mạnh nhưng sẽ không còn đà giảm.

    Chuyên gia Batdongsan.com.vn cho rằng, đầu tư căn hộ vẫn là hướng đi an toàn và tạo dòng tiền tốt trong 3-5 năm tới. Với nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, căn hộ cho thuê vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn vì có tỷ suất lợi nhuận trung bình cao và ổn định hơn so với nhiều kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng, ngoại tệ, đất nền, gửi tiết kiệm… Việc tiếp cận nhà chung cư ngày càng trở nên khó khăn khi tốc độ tăng thu nhập không bắt kịp tốc độ tăng giá nhà. Trong tương lai, các dự án chung cư sơ cấp sẽ có mặt bằng giá cao vì chủ đầu tư phải tối ưu lợi nhuận khi các chi phí bị đẩy lên, điều này phần nào khiến xu hướng đi thuê nhà ở tăng mạnh thời gian tới.

    Nguồn: Batdongsan.com.vn 

    Celadon Boulevard - Chuỗi 68 căn shophouse cho thuê nằm trong Celadon City thuộc chủ đầu tư Gamuda Land

    • Hotline: 0396 803 531
    • Email: leasing.hcmc@gamudaland.com.my
    • Website: https://celadonboulevard.com.vn/
    • Số 3, đường N1, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú (Sau lưng Aeon Mall)

     

    Bài trước Bài sau
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    index
    Liên hệ