Bính Tý 1996 hợp hướng nào? Luận giải hướng nhà hợp tuổi đem lại may mắn 2023

Bính Tý 1996 hợp hướng nào? Luận giải hướng nhà hợp tuổi đem lại may mắn 2023

MỤC LỤC

    Bước vào năm 2023, với sự phát triển không ngừng của xã hội và sự thay đổi của môi trường, câu hỏi đặt ra là: Tuổi Bính Tý 1996 hợp hướng nào trong năm nay? Hãy cùng Celadon Boulevard khám phá và luận giải chi tiết về những hướng nhà tốt mà năm 2023 mang lại cho những người mang Tuổi Bính Tý 1996.

    1. Tổng quan về Tuổi Bính Tý 1996

    Người sinh vào năm Bính Tý 1996 thuộc cung mệnh và ngũ hành khá đặc biệt, với nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tính cách và cuộc sống của họ. Người nam Bính Tý thuộc cung Tốn, mệnh Mộc của hệ Đông Tứ mệnh. Trong khi đó, người nữ Bính Tý thuộc cung Khôn, mệnh Thổ thuộc hệ Tây Tứ mệnh. Điều này ngụ ý rằng người nam có mối liên kết mạnh mẽ với yếu tố Mộc, trong khi người nữ có sự ảnh hưởng sâu sắc từ yếu tố Thổ.

    Sinh mệnh ngũ hành của tuổi Bính Tý là Thủy - Giản Hạ Thủy, tượng trưng cho nước suối trong khe. Màu sắc tương hợp là màu đen, trong khi màu tương khắc là màu trắng. Những người thuộc tuổi này tương sinh với hành Kim, mối quan hệ này có thể được hình dung như hiện tượng Kim sinh Thủy khi kim loại nung nóng thành chất lỏng. Ngược lại, hành Thủy tương khắc với hành Thổ, thể hiện mối quan hệ tương khắc giữa nước và đất.

    Tìm hiểu tử vi tuổi Bính Tý

    Tìm hiểu tử vi tuổi Bính Tý

    Những người mang mệnh Giản Hạ Thủy thường có sự thông minh, sự hiểu biết rộng và đam mê học hỏi. Họ tinh tế và hiền hòa trong tính cách, luôn tạo thiện cảm cho những người xung quanh. Sự kết hợp giữa tài năng và tâm hồn nhân ái thường làm cho họ nổi bật.

    Tuy nhiên, người tuổi Bính Tý thuộc hệ hỏa nhưng lại có ngũ hành Thủy, điều này tạo ra sự không hòa hợp giữa yếu tố nước và yếu tố hỏa, dẫn đến tính cách không thể dự đoán và thường gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định. Để khắc phục điều này, họ có thể tìm hiểu quy tắc lựa chọn hướng nhà phù hợp với tuổi Bính Tý 1996 để tạo dựng một môi trường ổn định và hòa hợp.

    2. Cách xác định tuổi Bính Tý 1996 hợp hướng nào

    2.1 Dựa vào hướng cửa chính

    Thường thì, người ta sẽ đặt hướng cổng chính của nhà theo hướng chính của ngôi nhà. Dựa vào những phân tích ở trên, để phù hợp với nam Bính Tý, có thể chọn hướng cổng là Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y), hoặc Đông Nam (Phục Vị).

    Xác định tuổi Bính Tý 1996 hợp hướng nào

    Xác định tuổi Bính Tý 1996 hợp hướng nào

    Nếu xét theo hướng nhà, phụ nữ Bính Tý có thể lựa chọn mở cổng về hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây hoặc Tây Nam. Tuy nhiên, khi xem xét theo niên mệnh, phụ nữ tuổi này có mệnh Thủy và "Thổ khắc Thủy". Vì vậy, nên tránh mở cổng về hướng Đông Bắc và Tây Nam, vì đây là hai hướng thuộc Thổ. Do đó, hướng tốt nhất cho phụ nữ Bính Tý là Tây Bắc (Diên Niên) hoặc Tây (Thiên Y).

    Trong trường hợp căn hộ chung cư, thay vì xem xét hướng cổng chính, ta sẽ xem xét hướng ban công phù hợp với tuổi Bính Tý năm 1996.

    2.2 Dựa vào hướng của ban công nhà

    Tuổi Bính Tý 1996 thuộc vào nhóm người mang năng lượng của Canh Kim, hợp hướng Đông Bắc (Ngọ Mùi) và Tây Bắc (Tý Sửu). Để xác định hướng của ban công nhà để đúng hướng của tuổi Bính Tý 1996, bạn cần biết vị trí chính xác của Đông Bắc và Tây Bắc trên mặt bản đồ nhà bạn.

    Tìm hiểu thêm về: Đông tứ trạch là gì? Cách xác định tuổi hợp hướng Đông Tứ Trạch

    3. Tuổi Bính Tý 1996 hợp hướng nhà nào?

    3.1 Hướng hợp tuổi Nam Bính Tý 1996

    • Hướng Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Hướng Bắc đại diện cho sinh khí tươi mát và sự phúc lộc trọn vẹn. Đây là hướng thích hợp cho những người có khát vọng tiến bộ, mong muốn đạt được thành công trong sự nghiệp và thịnh vượng tài chính.

    Tuổi Bính Tý 1996 hợp hướng nhà nào?

    Tuổi Bính Tý 1996 hợp hướng nhà nào?

    • Hướng Đông (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Hướng Đông biểu thị sự ổn định. Đây là lựa chọn tốt cho những người đang trải qua giai đoạn thịnh vượng ở mọi khía cạnh: gia đình hòa thuận, sự nghiệp vững chắc.
    • Hướng Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Hướng Nam liên quan đến sức khỏe và tuổi thọ. Hướng này cũng mang đến may mắn về việc sinh con cái và hạnh phúc giàu sang.
    • Hướng Đông Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Hướng Đông Nam tượng trưng cho cuộc sống êm ả, thoải mái. Nó mang đến cảm giác dễ chịu và may mắn trong các hoạt động.

    Xem thêm: 

    3.2 Hướng hợp tuổi nữ Bính Tý 1996

    • Hướng Tây Bắc (Diên niên – Mọi sự ổn định): Hướng Tây Bắc tạo điều kiện cho sự gắn kết và ổn định trong gia đình của nữ gia chủ, đem đến một môi trường hòa thuận và đoàn kết.
    • Hướng Đông Bắc (Sinh khí – Phúc lộc vẹn toàn): Hướng Đông Bắc mang đến sinh khí mạnh mẽ và phúc lộc tài chính đầy đủ. Nó có thể thu hút tiền bạc, danh tiếng và thịnh vượng kinh doanh cho người phụ nữ.
    • Hướng Tây (Thiên y – Gặp thiên thời được che chở): Hướng Tây liên quan đến sức khỏe và lộc trời, đồng thời mang lại may mắn trong việc sinh con và giàu sang phú quý.
    • Hướng Tây Nam (Phục vị – Được sự giúp đỡ): Hướng Tây Nam mang đến cuộc sống ổn định, sự giúp đỡ và may mắn trong mọi hoạt động, giúp nữ giới duy trì sự an khang và thịnh vượng.

    4. Hướng nhà kỵ với tuổi Bính Tý 1996

    4.1 Với nam Bính Tý 1996

    Nếu bạn là nam gia chủ sinh năm Bính Tý 1996, khi chọn mua hoặc xây dựng ngôi nhà, hãy tránh các hướng tương khắc sau đây để đảm bảo tốt cho vận mệnh của bạn: Tây Bắc (Họa hại), Đông Bắc (Tuyệt mệnh), Tây (Lục sát) và Tây Nam (Ngũ quỷ). Thay vào đó, bạn nên tập trung vào các hướng khác để tạo điều kiện tốt nhất cho cuộc sống và sự thịnh vượng.

    Hướng nhà kỵ với người tuổi Bính Tý 1996

    Hướng nhà kỵ với người tuổi Bính Tý 1996

    4.2 Với nữ Bính Tý 1996

    Nếu bạn là nữ gia chủ sinh năm Bính Tý 1996, việc chọn hướng phù hợp khi mua nhà hoặc xây dựng là điều quan trọng. Các hướng tương khắc mà bạn nên tránh bao gồm: Đông (Họa hại), Bắc (Tuyệt mệnh), Nam (Lục sát) và Đông Nam (Ngũ quỷ). 

    5. Hướng kinh doanh hợp tuổi Bính Tý 1996

    Tuổi Bính Tý 1996 thuộc vào Kỷ Hợi (Kỷ Tỵ) trong hệ thống Can Chi của người Á Đông. Để nắm rõ hơn về hướng kinh doanh hợp cho nam và nữ sinh năm Bính Tý 1996, chúng ta cần xem xét yếu tố Can Chi (Đế Vương) của năm sinh kết hợp với Can Chi của ngày sinh. Dưới đây là phân tích cho cả hai trường hợp:

    5.1 Nam Bính Tý 1996 hợp kinh doanh hướng nào?

    Những người thuộc cung Nam Bính Tý, với mệnh là Mộc và nằm trong nhóm Đông tứ mệnh, có thể chọn các hướng sau để phát triển kinh doanh: Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị). Việc lựa chọn những phương hướng này sẽ giúp họ gặp nhiều thuận lợi và may mắn trong hoạt động kinh doanh.
     

    5.2 Nữ Bính Tý 1996 kinh doanh hướng nào hợp?

    Phụ nữ thuộc cung Nữ Bính Tý, mệnh Thổ và thuộc Tây tứ mệnh, có thể ưu tiên những hướng sau để phát triển kinh doanh: Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị). Việc chọn các phương hướng này trong kinh doanh sẽ giúp họ thu hút nhiều tài lộc và đạt được may mắn.

    Hướng kinh doanh tốt cho tuổi Bính Tý 1996

    Hướng kinh doanh tốt cho tuổi Bính Tý 1996

    6. Bố trí hướng phòng, hướng đồ vật hợp với tuổi Bính Tý 1996 

    6.1 Hướng phòng ngủ hợp tuổi Bính Tý 1996

    Đối với hướng phong thủy phòng ngủ của nam giới mang tuổi Bính Tý 1996, có thể xem xét 4 hướng: Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị). Trong số này, hướng Bắc được coi là lựa chọn ưu việt nhất, giúp tạo điều kiện cho giấc ngủ tốt hơn, cải thiện sức khỏe và thúc đẩy năng lượng sinh khí, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của công việc.

    Với nữ giới mang tuổi Bính Tý, hướng Tây (Thiên Y) thường tương hợp. Tuy nhiên, nếu bố trí phòng ngủ không thuận lợi, có thể xem xét 3 hướng còn lại theo nguyên tắc tương sinh.

    Cần tránh đặt giường ngủ dưới dầm ngang, vì theo quan niệm phong thủy, dầm ngang có thể mang tới tác động xấu cho sức khỏe và tài lộc. Ngoài ra, không nên đặt giường ngủ đối diện gương hoặc cửa nhà vệ sinh, vì đây là các vị trí bị xem là không tốt cho hướng giường ngủ của người mang tuổi Bính Tý 1996.

    6.2 Hướng phòng bếp hợp tuổi 1996

    Theo quan niệm phong thủy, hướng bếp cần được chọn dựa trên nguyên tắc "tọa hung hướng cát", tức là đặt ở hướng tốt và đối diện hướng xấu. Đối với người mang tuổi 1996, lựa chọn hướng bếp nấu nên tránh các hướng xấu như Lục Sát, Họa Hại, Ngũ Quỷ và Tuyệt Mệnh. 

    Phong thủy nhà bếp hợp tuổi Bính Tý 1996

    Phong thủy nhà bếp hợp tuổi Bính Tý 1996

    Cửa phòng bếp nên hướng về các hướng tương sinh như Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị và Sinh Khí. Điều này giúp sử dụng tính Hỏa trong bếp để hóa giải các luồng khí xấu và bảo vệ năng lượng tích cực trong nhà. Bồn rửa trong bếp được xem như nơi "rửa trôi" vận xui, vì vậy cần đặt ở một trong các hướng xấu như Lục Sát, Họa Hại, Ngũ Quỷ hoặc Tuyệt Mệnh.

    6.3 Hướng nhà tắm, phòng vệ sinh hợp tuổi Bính Tý 1996

    • Hướng Ngũ Quỷ (Tây Nam): giúp làm dịu sát khí, giải quyết các vấn đề không may liên quan đến sự nghiệp và kinh doanh.

    • Hướng Lục Sát (Tây): có khả năng xua tan bệnh tật và nguy cơ tai họa cá nhân.

    • Hướng Họa Hại (Tây Bắc): giúp tránh mất tiền bạc và hạn chế ảnh hưởng xấu của sát khí đối với gia đình.

    6.4 Hướng bàn làm việc hợp tuổi 1996

    • Nam tuổi Bính Tý: Đặt bàn làm việc ở phía Tây văn phòng để hưởng lợi từ vị trí thần Tài mang tài lộc. Chọn một trong số các hướng tốt như Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị), trong đó hướng Bắc là tốt nhất cho tài lộc và sự nghiệp.

    Hướng đặt bàn làm việc tuổi Bính Tý 1996

    Hướng đặt bàn làm việc tuổi Bính Tý 1996

    • Nữ tuổi Bính Tý: Đặt bàn làm việc phía Tây văn phòng, vị trí có ý nghĩa đặc biệt tốt cho tài lộc và công việc. Chọn một trong 4 hướng tốt như Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị).

    6.5 Hướng bàn thờ hợp tuổi Bính Tý

    Đối với nam giới sinh năm 1996, hướng Bắc - Sinh Khí và hướng Nam - Thiên Y thường được ưu tiên cho bàn thờ, nhằm tối ưu ý nghĩa phong thủy.

    Nữ giới Bính Tý thường thuộc mệnh Thổ, khắc mệnh Thủy, nên lựa chọn hướng Đông Bắc (Sinh Khí) và Tây Nam (Phục Vị) cho bàn thờ.

    Bàn thờ cần được đặt trùng với hướng cửa phòng thờ (nhưng không nhìn thẳng vào cửa) để đảm bảo cân bằng yếu tố phong thủy.

    7. Hóa giải hướng nhà cho không hợp tuổi Bính Tý 1996

    Trước hết, để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi, bạn có thể áp dụng một số nguyên tắc phong thủy như sử dụng vật phẩm hợp mệnh, sửa hướng cửa chính, và xây tường chắn luồng khí xấu. Dưới đây là các bước cụ thể:

    7.1 Sử dụng các vật phẩm phong thủy hợp mệnh

    • Vật phẩm hợp mệnh Hỏa (Hợp với Bính Tý): Đèn lồng, nến, hình ảnh có màu đỏ hoặc các đồ trang sức, đồ trang trí có họa tiết liên quan đến lửa.

    • Vật phẩm hợp mệnh Mộc (Có thể bổ sung để tạo cân bằng mệnh): Cây xanh, gỗ, các sản phẩm gỗ, cây cỏ nhỏ, họa tiết cây cối.

    Người tuổi Bính Tý 1996 hợp cây gì?

    Người tuổi Bính Tý 1996 hợp cây gì?

    7.2 Sửa lại hướng cửa chính

    Nếu hướng cửa chính của nhà bạn không hợp với tuổi Bính Tý 1996, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

    • Di chuyển cửa chính: Nếu có khả năng, bạn có thể di chuyển cửa chính sang hướng phù hợp với tuổi Bính Tý.

    • Sử dụng cửa phụ: Nếu không thể di chuyển cửa chính, hãy sử dụng cửa phụ ở hướng phù hợp để thay thế hướng cửa chính.

    7.3 Xây thêm tường chắn luồng khí xấu

    Tường chắn khí xấu Tây Nam bởi đây là hướng không tốt cho Bính Tý. Bạn có thể xây một bức tường hoặc sử dụng vật phẩm trang trí để chắn luồng khí xấu từ hướng này vào nhà.

    Trên đây là một số phân tích chi tiết về việc áp dụng phong thủy cho người mang tuổi Bính Tý, nhằm tạo môi trường thuận lợi để thu hút tài lộc và sự thịnh vượng vào ngôi nhà. Để nhận được sự tư vấn đầy đủ và cụ thể hơn về chủ đề “Tuổi Bính Tý 1996 hợp hướng nào” cũng như việc thiết kế và xây dựng ngôi nhà, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

    Bài trước Bài sau
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    index
    Liên hệ