Xem ngày nhập trạch tuổi Quý Dậu 1993. Chuyển nhà ngày nào tốt 2023?

Xem ngày nhập trạch tuổi Quý Dậu 1993. Chuyển nhà ngày nào tốt 2023?

MỤC LỤC

    Phong thủy quyết định sức khỏe và tâm sinh lý của con người.việc chọn ngày tốt để thực hiện các sự kiện quan trọng là một phần quan trọng của văn hóa Việt. Nhập trạch cũng được coi là một việc cần xem xét kỹ lưỡng, đặc biệt đối với người tuổi Quý Dậu 1993. Hãy xem ngày nhập trạch tuổi Quý Dậu 1993 trong bài viết dưới đây để có thể lựa chọn được ngày đẹp nhất và phù hợp nhất với gia đình mình nhé!

    1. Đôi nét về Tuổi Quý Dậu 1993

    Những thông tin cơ bản về tuổi Quý Dậu 1993:

    • Sinh Năm: 1993 (Quý Dậu)

    • Ngũ hành: mệnh Kim

    • Quẻ mệnh: nam thuộc cung Đoài còn nữ thuộc cung Cấn

    • Ngũ hành tương sinh: hành Thổ

    • Ngũ hành tương khắc: hành Kim

    Những người tuổi Quý Dậu sinh năm 1993 thuộc hành Kim. Đây là bản mệnh có ý nghĩa đặc biệt, hỗ trợ họ trên con đường phát triển sự nghiệp và công danh. Người tuổi này luôn có ý chí cứng rắn, nghị lực và có quyết tâm lớn, sẵn sàng đối đầu với mọi gian nan, thử thách trong công việc và cuộc sống để đạt được mục đích. Họ luôn năng động, làm việc liên tục không ngừng nghỉ đơn giản là vì họ không thích nhàn rỗi. Họ giỏi giao tiếp, đặc biệt là trong quan hệ làm việc thì họ xây dựng được rất nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

    Đôi nét về tuổi Quý Dậu 1993

    Đôi nét về tuổi Quý Dậu 1993

    Tuy nhiên, sự nghiệp của những cả nam và nữ sinh năm 1993 lại có phần hơi trắc trở. Phải đến khi họ ngoài 30 tuổi thì công việc mới được ổn định. Vì vậy nên, khi có ý định chuyển sang nơi ở mới thì người tuổi Quý Dậu cần phải xem xét ngày giờ hợp với tuổi để tiến hành làm lễ nhập trạch, cúng bái gia tiên, góp phần giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ, mang đến nhiều may mắn.

    2. Tại sao nên xem ngày tuổi Quý Dậu về nhà mới?

    Xem ngày tốt để chuyển nhà vẫn luôn là việc được các gia chủ quan tâm và thực hiện chứ không chỉ riêng tuổi Quý Dậu. Người xưa đã có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên tất cả người Việt đều mong muốn được thần linh phù hợp dù ở bất cứ đâu. Khi chuyển sang nhà mới, có rất nhiều yếu tố về tâm linh như thần linh, thổ địa, thần tài, tổ tiên,... Vì vậy bạn cần xem xét lựa chọn ngày tốt để chuyển nhà, tránh những điều xui rủi không may có thể xảy ra.

    Theo quan niệm dân gian cho rằng, nếu chuyển sang nhà mới vào một ngày tốt gia đình sẽ nhận được nhiều may mắn, tài lộc. Ngược lại, nếu chuyển nhà vào ngày xấu, kiêng kỵ thì sẽ có thể gặp những điều không may mắn gây ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của gia đình.

    Tại sao nên xem ngày nhập trạch tuổi Quý Dậu?

    Tại sao nên xem ngày nhập trạch tuổi Quý Dậu?

    3. Xem ngày nhập trạch tuổi Quý Dậu 1993 để thu hút tài lộc

    Gia chủ tuổi Quý Dậu có thể lựa chọn một trong những ngày tốt của từng tháng năm 2023 sau đây để chuyển sang nhà mới:

    Tháng

    Ngày đẹp để chuyển nhà tuổi Quý Dậu

    1

    6, 8, 20 => Thời điểm lý tưởng trong tháng để thực hiện lễ nhập trạch, với hy vọng rằng sẽ mang lại những điều may mắn và tốt lành

    2

    Tháng này có duy nhất ngày 25 là thời điểm tốt nhất để tiến hành lễ nhập trạch 

    3

    3 ngày tốt để gia chủ tuổi Quý Dậu có thể chuyển sang nhà mới là ngày: 1, 21, 25

    4

    Ngày 2, 6, 14, 18 => Gia chủ có thể làm lễ chuyển sang nhà mới với ước nguyện sẽ mang đến những điều may mắn cho gia đình.

    5

    Ngày 6, 8, 18, 19 không chỉ đem lại may mắn cho gia đình mà còn giúp thu hút được tài lộc, gia đình sung túc.

    6

    Ngày 12 và 27 được xem là ngày đẹp nhất trong tháng để tổ chức lễ nhập trạch cho gia chủ.

    7

    Tháng 7 chỉ có duy nhất một ngày tốt để tuổi Quý Dậu chuyển sang nhà mới với mong muốn sẽ gặp được nhiều phước lành là ngày 12. 

    8

    Ngày 3, 15 và 26 => Đây là thời điểm được xem là tốt nhất trong tháng nên có thể thực hiện chuyển sang nhà mới, đem lại nhiều may mắn cho gia đình

    9

    Ngày 20 và ngày 29 được cho là đẹp nhất tháng 9 để bạn có thể làm những việc quan trọng, trong đó bao gồm cả lễ nhập trạch cho tuổi Quý Dậu

    10

    Ngày 3 và 20 => Gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn trong công việc.

    11

    Ngày tốt: 14 và 20 để làm lễ nhập trạch => Gia đình được êm ấm và hạnh phúc.

    12

    Ngày: 2, 8, 12, 20 => Mang lại cho gia đình nhiều niềm vui, gắn kết các thành viên lại gần nhau hơn, cả nhà sum vầy. 

    Nếu bạn không thể thu xếp làm lễ nhập trạch vào những ngày tốt trên thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các ngày dưới đây để chuyển nhà năm 2023. Dù những ngày này không tốt bằng ngày hợp với tuổi Quý Dậu, nhưng về cơ bản những ngày này vẫn được đánh giá là có nhiều vượng khí, giúp mọi việc diễn ra được suôn sẻ.

    • Tháng 1: Chọn ngày: 4, 10, 12, 27 Dương lịch

    • Tháng 2: Chọn ngày: 1, 4, 6, 13, 17, 22, 24 Dương lịch

    • Tháng 3: Chọn ngày:  5, 7, 8, 9, 13, 20 Dương lịch

    • Tháng 4: Chọn ngày: 7, 15, 23, 25, 29 Dương lịch

    • Tháng 5: Chọn ngày: 4, 7, 20 Dương lịch

    • Tháng 6: Chọn ngày: 1, 3, 4, 13, 15, 17, 24, 28 Dương lịch

    • Tháng 7: Chọn ngày: 3, 6, 7, 9, 11, 19, 31 Dương lịch

    • Tháng 8: Chọn ngày: 2, 5, 12, 13, 14, 21, 23, 27 Dương lịch

    • Tháng 9: Chọn ngày: 3, 4, 5, 7, 16, 17, 24 Dương lịch

    • Tháng 10: Chọn ngày: 1, 4, 11, 13, 15, 25, 26, 31 Dương lịch

    • Tháng 11: Chọn ngày: 4, 6, 8, 16, 28, 30 Dương lịch

    • Tháng 12: Chọn ngày: 1, 3, 10, 11, 21, 24, 25, 30 Dương lịch.

    4. Thủ tục nhập trạch cho người tuổi Quý Dậu 1993

    Ngoài việc chọn ngày nhập trạch phù hợp với tuổi thì người tuổi Quý Dậu cũng không nên bỏ qua việc tìm hiểu về thủ tục nhập trạch. Nhập trạch lấy ngày là gì? Tại sao phải làm việc này? Việc nhập trạch trước và chuyển vào ở sau thường được các gia chủ lựa chọn để không bỏ lỡ những ngày đẹp. Ngoài ra, nghi lễ này còn giúp gia chủ có thêm nhiều thời gian để thu xếp công việc chuẩn bị dọn về ở hẳn trong nhà mới mà không cần quá vội vàng.

    Để lễ nhập trạch được đầy đủ và diễn ra suôn sẻ thì gia chủ cần chuẩn bị những thứ sau:

    • Lọ hoa, hoa quả, đèn cầy, vàng mã, rượu, trà, hương,...

    • Nếu gia chủ cúng đồ mặn thì cần chuẩn bị thêm: trứng, thịt lợn, tôm, xôi, gà, cháo

    • Nếu gia chủ cúng đồ chay thì cần chuẩn bị những món chay đơn giản cùng với những món đồ biểu tượng cho sự may mắn như bếp lò, chiếu mới, muối, gạo, chổi mới,...

    Những đồ lễ này sẽ tùy thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình mà có sự chuẩn bị riêng. Ngoài ra, khi chọn được ngày đẹp để nhập trạch, gia chủ cần làm lễ xin chuyển bàn thờ và bốc bát hương sang nhà mới. Lưu ý rằng, các món đồ thờ khi chuyển sang nhà mới cần phải được lau chùi sạch sẽ và đóng gói cẩn thận.

    Ở nhà mới, đốt một lò than ở giữa lối đi, sau đó gia chủ nam cầm bát hương bước qua lò than đó. Đồng thời, các thành viên đi theo sau cũng cầm theo những vật may mắn khác và bước vào nhà. Không ai được đi vào nhà với bàn tay không vì theo quan niệm xưa đó là biểu hiện của sự thiếu thốn, nghèo khó. Khi vào trong nhà thì mở hết tất cả các cửa và bật sáng các đèn trong nhà để khơi gợi sức sống và sự ấm áp. Gia chủ sẽ tiến hành dọn mâm cúng lên bàn thờ hoặc bày ở giữa nhà, thắp nhang và đọc văn khấn nhập trạch. Cuối cùng, gia chủ sẽ pha trà, dâng lên mâm cúng và hóa vàng.

    Cúng lễ nhập trạch cho gia chủ tuổi Quý Dậu

    Cúng lễ nhập trạch cho gia chủ tuổi Quý Dậu

    Gia chủ cũng cần chú ý thêm là khi kết thúc lễ nhập trạch, gia chủ và các thành viên vẫn cần phải thường xuyên đi đến nhà mới thăm nom, thắp nhang để tạo sinh khí. Đặc biệt là hôm làm lễ nhập trạch, gia chủ nên ngủ lại nhà mới 1 đêm. Nghi lễ nhập trạch rất quan trọng đối với gia đình nên gia chủ cần chú ý tổ chức thật trang nghiêm và thật thành tâm. Nếu đủ điều kiện, gia đình hãy thu xếp công việc để nhập trạch và chuyển đến nhà mới ở luôn.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về xem ngày nhập trạch tuổi Quý Dậu 1993 giúp gia chủ có được sức khỏe, gia đình hạnh phúc, gặp nhiều may mắn và tài lộc. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, gia đình của bạn sẽ có một bước khởi đầu mới thịnh vượng, đầy may mắn, và kéo dài hậu vận tốt đẹp.

    Bài trước Bài sau
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    index
    Liên hệ