Bính Dần 1986 hợp hướng nào? Cách hóa giải hướng nhà xấu

Bính Dần 1986 hợp hướng nào? Cách hóa giải hướng nhà xấu

MỤC LỤC

    Bính Dần 1986 hợp hướng nào? Tìm hiểu chi tiết hướng nhà và hướng kinh doanh tốt cho năm 2023 để mang đến những cơ hội tốt cho bản thân. Hãy cùng khám phá những sự đan xen của yếu tố bát quái và phong thủy để định vị đúng hướng tiến tới thành công trong năm mới.

    1. Tổng quan về Tuổi Bính Dần 1986

    Tuổi Bính Dần nằm trong chu kỳ 60 năm của lịch hoàng đạo Học Vị. Người sinh năm Bính Dần thuộc vào mệnh Hoả, đại diện cho một phần trong 5 nguyên tố chính của thiên nhiên theo quan niệm phong thủy Á Đông. Dưới đây là một số đặc trưng và tính cách chung của người sinh năm Bính Dần:

    Tính cách:

    • Tính cách của người tuổi Bính Dần thường rất năng động, hoạt bát và sôi nổi. Họ tỏ ra dễ thích ứng với nhiều tình huống và có tính cách thích khám phá, tìm hiểu.

    • Những người này thường sáng tạo và quyết tâm trong việc đạt được mục tiêu của mình.

    • Họ thường có tính cách lạc quan, hài hước và có khả năng giao tiếp tốt với người khác.

    Tìm hiểu chi tiết tử vi tuổi Bính Dần 1986

    Tìm hiểu chi tiết tử vi tuổi Bính Dần 1986

    Mệnh Hoả:

    • Mệnh Hoả biểu thị sự nhiệt huyết, năng lượng và quyết đoán. Người mệnh Hoả thường có tinh thần phiêu lưu, thích tham gia các hoạt động ngoài trời và có thể thúc đẩy người khác.

    • Tuy nhiên, khi mệnh Hoả không cân bằng, người sinh năm Bính Dần có thể trở nên hấp tấp, nóng nảy và dễ bị dẫn dụ, cần kiểm soát cảm xúc để tránh việc hành động thiếu suy nghĩ.

    Quan hệ tương sinh tương khắc:

    • Tương sinh: Tuổi Bính Dần tương sinh với tuổi Mậu Thìn, có nghĩa là họ có thể hòa hợp và hỗ trợ lẫn nhau, tạo thành sự cân bằng và sự đồng thuận trong mối quan hệ.

    • Tương khắc: Tuổi Bính Dần tương khắc với tuổi Tân Mão, có thể dẫn đến mâu thuẫn và xung đột trong mối quan hệ. Điều này yêu cầu người sinh năm Bính Dần cần cẩn trọng và linh hoạt trong giao tiếp để tránh xung đột không đáng có.

    Những yếu tố tác động đến vận mệnh năm 2023 với tuổi Bính Dần năm 1986

    Những yếu tố tác động đến vận mệnh năm 2023 với tuổi Bính Dần năm 1986

    Màu sắc hợp mệnh:

    Vì là mệnh Hoả nên màu sắc phù hợp với người sinh năm Bính Dần là màu Đỏ. Màu Đỏ biểu thị sự nhiệt huyết, sức sống và may mắn trong truyền thống phong thủy Á Đông.

    Tuy nhiên, cần nhớ rằng đây chỉ là những đặc trưng chung về tuổi Bính Dần năm 1986 dựa trên quan niệm truyền thống. Thực tế, tính cách của mỗi người sẽ ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả gia đình, môi trường, văn hóa và kinh nghiệm cá nhân.

     2. Cách xác định tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào

    Cách xác định tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào thường dựa vào hướng cửa chính của nhà hoặc hướng của ban công. Trong phong thủy, người ta tin rằng hướng cửa chính và hướng ban công có tác động lớn đến cuộc sống và vận may của mỗi người, đặc biệt là trong việc xác định tuổi hợp hướng.

    2.1 Dựa vào hướng cửa chính

    Để xác định tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào dựa vào hướng cửa chính, bạn cần biết năm sinh của mình và đối chiếu với bảng hợp hướng phong thủy. Bảng hợp hướng thường bao gồm 12 con giáp và 8 hướng (Bát Quái). Mỗi con giáp sẽ có một số hợp hướng tương ứng và để biết tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào, bạn cần tra cứu bảng hợp hướng hoặc tham khảo người có kiến thức về phong thủy.

    Chọn hướng nhà hợp với tuổi Bính Dần 1986

    Chọn hướng nhà hợp với tuổi Bính Dần 1986

    2.2 Dựa vào hướng ban công nhà

    Tương tự như cách dựa vào hướng cửa chính, bạn cũng có thể xác định tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào dựa vào hướng ban công nhà. Hướng ban công của ngôi nhà có thể được xác định bằng cách sử dụng la bàn hoặc các thiết bị đo hướng phong thủy.

    Sau khi xác định được hướng cửa chính hoặc hướng ban công của ngôi nhà, bạn có thể tra cứu trong bảng hợp hướng để biết tuổi Bính Dần 1986 nằm trong hướng nào, từ đó có thể tùy chỉnh phong thủy cho ngôi nhà và cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phong thủy là một vấn đề phức tạp và bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia nếu cần sự tư vấn chi tiết hơn về vấn đề này.

    3. Tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nhà nào?

    3.1 Hướng hợp tuổi Nam Bính Dần 1986 

    Đối với nam giới tuổi Bính Dần năm 1986, nên lựa chọn các hướng nhà chủ nhân sau đây:

    • Hướng Tây Bắc (Diên niên): Hướng này giúp đón nhận nhiều tài lộc, đem đến cuộc sống và sự nghiệp hài hòa, gia đình hạnh phúc, đầm ấm.

    • Hướng Đông Bắc (Sinh khí): Hướng này mang lại sự thành đạt, giàu sang phú quý, thu hút tiền tài và danh vọng.

    • Hướng Tây (Thiên y): Hướng Tây mang đến cơ hội được quý nhân phù trợ, mang lại vạn sự bình an, giúp hạn chế vận xui, và có lộc về con cái.

    • Hướng Tây Nam (Phục vị): Hướng này đem lại cuộc sống thuận lợi, được quý nhân hỗ trợ và giúp đỡ.

    Tuổi Bính Dần năm 1986 nên chọn xây nhà theo hướng nào?

    Tuổi Bính Dần năm 1986 nên chọn xây nhà theo hướng nào?

    3.2 Hướng hợp tuổi nữ Bính Dần 1986

    Đối với nữ giới tuổi Bính Dần năm 1986, nên lựa chọn các hướng nhà chủ nhân sau đây:

    • Hướng Nam (Diên niên): Hướng Nam mang đến gia đình hạnh phúc, êm đềm, cuộc sống ấm no, chủ nhân được hưởng lộc từ con cháu.

    • Hướng Đông Nam (Sinh khí): Hướng Đông Nam giúp công danh, sự nghiệp thuận lợi, liên tục thăng tiến, hòa thuận trong vợ chồng và con cháu hiếu thảo.

    • Hướng Đông (Thiên y): Hướng Đông mang lại gia đình hòa thuận, đón nhận được nhiều tài lộc và có quý nhân che chở.

    • Hướng Bắc (Phục vị): Hướng Bắc đem đến cuộc sống gia đình thuận lợi, yên ổn và may mắn lớn lao.

    Xem thêm: 

    Những hướng nhà này được coi là phù hợp và mang lại nhiều may mắn, hỗ trợ trong cuộc sống và công danh cho nam và nữ giới tuổi Bính Dần năm 1986.

    4. Tuổi Bính Dần kinh doanh hợp hướng nào?

    Để xác định hướng kinh doanh hợp phù hợp với mỗi cá nhân, bạn không chỉ cần xem xét tuổi và giới tính, mà còn phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau như đam mê, sở thích, năng lực, kinh nghiệm và môi trường kinh doanh hiện tại.

    Tuy nhiên, trong phong thủy truyền thống, mỗi tuổi trong lịch Đại Việt (còn gọi là lịch Hoàng đạo) sẽ có những hướng kinh doanh được cho là hợp và không hợp. Dưới đây là một số thông tin chung về tuổi Bính Dần và các hướng kinh doanh được coi là phù hợp theo lịch Hoàng đạo:

    4.1 Nam Bính Dần 1986 kinh doanh hướng nào hợp?

    Theo phong thủy truyền thống, những hướng kinh doanh có thể hợp với Nam Bính Dần 1986 bao gồm: kinh doanh trong lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế, sáng tạo, truyền thông, giáo dục, và kỹ thuật công nghệ. Những ngành nghề này thường phù hợp với sự sáng tạo và linh hoạt của người Dần.

    Chọn hướng kinh doanh tốt cho người Bính Dần 1986

    Chọn hướng kinh doanh tốt cho người Bính Dần 1986

    4.2 Nữ Bính Dần 1986 hợp kinh doanh hướng nào?

    Các hướng kinh doanh được cho là phù hợp với Nữ Bính Dần 1986 bao gồm: lĩnh vực thẩm mỹ, thời trang, trang sức, nghệ thuật, thiết kế, truyền thông, giáo dục, và các lĩnh vực dịch vụ khác. Những ngành nghề này thường phù hợp với sự sáng tạo và nhạy cảm của người Dần.

    Lưu ý rằng những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không nên được coi là quy tắc cứng nhắc. Mỗi người đều có thể phát triển và thành công trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, không bị giới hạn bởi tuổi và giới tính. Hãy tìm hiểu và theo đuổi những lĩnh vực mà bạn đam mê và có năng lực để phát triển thành công.

    5. Hướng nhà kỵ với tuổi Bính Dần 1986

    5.1 Với nam Bính Dần 1986

    Nam Bính Dần năm 1986 cần tìm hiểu các hướng hợp và hướng xấu để có một cuộc sống thuận lợi. Trong số các hướng xấu, nam mạng này nên tránh hướng Bắc tuyệt mệnh, hướng Đông họa hại và hướng Nam lục sát. Đồng thời, cũng nên cẩn trọng với hướng Đông Nam vì có ý nghĩa là ngũ quỷ, tai họa và có thể dẫn đến mất tiền tài, của cải.

    5.2 Với nữ Bính Dần 1986

    Nữ Bính Dần năm 1986 nên hết sức cẩn trọng khi đối diện với các hướng xấu. Các hướng không thuận lợi bao gồm Tây Bắc lục sát, Đông Bắc họa hại và hướng Tây Nam là tuyệt mệnh. Những hướng này có thể tác động tiêu cực đối với người nữ tuổi Bính Dần. Vì vậy, nữ mạng này cần tránh những hướng này để bảo đảm sự may mắn và an lành trong cuộc sống.

    Tránh những hướng nhà xấu với người tuổi Bính Dần 1986

    Tránh những hướng nhà xấu với người tuổi Bính Dần 1986

    6. Bố trí hướng phòng, hướng đồ vật hợp với tuổi Bính Dần 1986 

    6.1 Hướng phòng ngủ hợp tuổi Bính Dần 1986

    Đối với nam chủ nhân tuổi Bính Dần, khi chọn hướng phòng ngủ nên ưu tiên một trong các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam để thu hút vượng khí, may mắn và sức khỏe. Cần tránh đặt giường ở hướng Bắc (Tuyệt Mệnh), Nam (Lục Sát), Đông Nam (Ngũ Quỷ) và Đông (Hoạ Hại).

    Còn với nữ chủ nhân tuổi Bính Dần, hướng Đông Nam, Đông, Nam và Bắc là những lựa chọn tốt để đặt giường ngủ, giúp hút khí sinh, tăng cường Thiên Y và hưởng lợi từ Diên Niên. Ngược lại, cần tránh đặt giường ở hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Lục Sát), Tây (Hoạ Hại) và Đông Bắc (Ngũ Quỷ).

    6.2 Hướng phòng bếp hợp tuổi 1986

    Một nguyên tắc quan trọng trong việc chọn hướng bếp phù hợp với tuổi Bính Dần 1986 là "tọa hung hướng cát". Điều này đòi hỏi chủ nhân nên đặt gian bếp ở vị trí hướng xấu, trong khi tầm nhìn từ bếp phải hướng về hướng tốt. Cách bố trí này biểu thị việc trấn áp luồng khí xấu, thiêu đốt những vận hạn và mang đến cuộc sống bình an cho gia đình.

    Hướng phòng bếp đẹp cho tuổi 1986

    Hướng phòng bếp đẹp cho tuổi 1986

    • Đối với nam chủ nhân tuổi Bính Dần 1986, lựa chọn hướng bếp có thể là: Tây Bắc, Tây, Tây Nam hoặc Đông Bắc.

    • Còn đối với nữ chủ nhân tuổi Bính Dần 1986, không gian nấu nướng nên đặt ở hướng có tầm nhìn về các hướng Đông Nam, Nam, Đông hoặc Bắc.

    Quan trọng là bếp nên được sắp xếp trên nền cao ráo, thoáng khí và có đủ ánh sáng. Ngoài ra, các thiết bị và dụng cụ nội thất trong phòng bếp như chậu rửa và khu vực xả rác nên nằm ở các hướng xấu, nhằm mang ý nghĩa xả trôi mọi tai ương và điều không may.

    6.3 Hướng nhà tắm, phòng vệ sinh hợp tuổi Bính Dần 1986

    Đối với tuổi Bính Dần, việc đặt nhà vệ sinh và phòng tắm ở các hướng xấu sẽ giúp xua đuổi các khí xấu và điềm không may cho ngôi nhà. Dưới đây là một số hướng tốt và hợp phong thủy để lựa chọn cho nhà tắm:

    • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh – Gặp chết chóc)

    • Hướng Đông (Hoạ hại – Nhà có hung khí)

    • Hướng Nam (Lục sát – Nhà có sát khí)

    • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ – Gặp tai hoạ)

    Chú ý rằng, việc đặt nhà vệ sinh và phòng tắm ở những hướng này sẽ giúp hỗ trợ cho tuổi Bính Dần trong việc cân bằng năng lượng và tạo sự hài hòa trong không gian sống.

    6.4 Hướng bàn làm việc hợp tuổi 1986

    Hướng bàn làm việc cho những người tuổi Bính Dần (1986) đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy công danh và sự nghiệp của họ. Dưới đây là hướng dẫn về việc sắp xếp bàn làm việc cho nam và nữ tuổi 1986:

    Chọn hướng bàn làm việc hợp tuổi Bính Dần 1986

    Chọn hướng bàn làm việc hợp tuổi Bính Dần 1986

    Đối với nam tuổi 1986:

    • Bàn làm việc nên được đặt về một trong những hướng sau: Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Diên Niên), và Tây Nam (Phục Vị).

    • Nên đặt bàn thờ Thần Tài ở hướng chính Tây của văn phòng.

    Đối với nữ tuổi 1986:

    • Bàn làm việc nên được đặt về một trong những hướng sau: Nam (Diên Niên), Đông (Thiên Y), Đông Nam (Sinh Khí), và Bắc (Phục Vị).

    • Nên đặt bàn thờ Thần Tài ở hướng chính Đông của văn phòng.

    6.5 Hướng bàn thờ hợp tuổi Bính Dần

    Theo quan niệm cổ xưa, vị trí đặt bàn thờ cần đảm bảo yếu tố "tọa cát hướng cát" bởi bàn thờ đại diện cho khu vực linh thiêng nhất trong ngôi nhà. Với những người sinh năm 1986, hướng bàn thờ phù hợp như sau:

    Xem hướng bàn thờ hợp tuổi Bính Dần

    Xem hướng bàn thờ hợp tuổi Bính Dần

    • Nam chủ nhân sinh năm 1986 có quẻ Khôn thuộc Tây tứ trạch. Do đó, để củng cố sức mạnh và mang đến tài vận cho cả gia đình, họ nên cân nhắc sắp xếp bàn thờ theo các hướng Tây, Đông Bắc, Tây Bắc, và Tây Nam.

    • Nữ chủ nhân sinh năm 1986 có quẻ Khảm thuộc Đông tứ mệnh. Vì vậy, để hòa hợp với nguồn năng lượng của họ, hướng bàn thờ phù hợp là các hướng Đông Nam, Nam, Bắc, và Đông.

    Khu vực phù hợp để đặt bàn thờ phải là một nơi sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ cần tránh đặt bàn thờ ở đối diện hoặc nhìn thẳng vào bếp và giường ngủ. Ngoài ra, để tạo không gian thờ cúng trang trọng, thanh tịnh và tôn nghiêm, hãy sử dụng rèm treo với hoa văn cổ quanh không gian phòng thờ. 

    7. Hóa giải hướng nhà cho không hợp tuổi Bính Dần 1986

    Hóa giải hướng nhà không hợp tuổi Bính Dần 1986 là một việc làm phổ biến trong phong thủy để cải thiện năng lượng và tài lộc cho gia chủ. Dưới đây là một số gợi ý để hóa giải và cân bằng năng lượng trong trường hợp này:

    7.1 Sử dụng các vật phẩm phong thủy hợp mệnh

    Để hóa giải xung khắc của tuổi Bính Dần 1986, bạn nên sử dụng các vật phẩm thuộc mệnh Hỏa (hợp với Bính) và Thổ (hợp với Dần) để cân bằng năng lượng. Ví dụ, bạn có thể đặt các vật phẩm như đèn trang trí, tranh ảnh, đồ trang trí màu đỏ (mệnh Hỏa) hoặc màu nâu, vàng (mệnh Thổ) trong khu vực hướng nhà không hợp tuổi.

    Chọn các vật phẩm phong thủy hợp mệnh cho người tuổi Bính Dần

    Chọn các vật phẩm phong thủy hợp mệnh cho người tuổi Bính Dần

    7.2 Sửa lại hướng cửa chính

    Trong trường hợp hướng cửa chính nhà không hợp với tuổi Bính Dần, bạn có thể sửa lại hướng cửa hoặc sử dụng cửa chính dự phòng khác có hướng phù hợp. Điều này giúp cho năng lượng chính vào nhà lành mạnh và hỗ trợ tốt cho người mang tuổi Bính Dần 1986.

    7.3 Xây thêm tường chắn luồng khí xấu

    Nếu có những luồng khí xấu như cống, mương thoát nước hoặc đường giao thông chạy qua hướng nhà không hợp tuổi, bạn nên xây thêm tường chắn để chặn năng lượng tiêu cực này. Tường chắn cần được thiết kế sao cho không gây cản trở dòng chảy tự nhiên của nước và không tạo ra năng lượng xấu mới.

    Lưu ý rằng, phong thủy chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Ngoài việc thực hiện các biện pháp hóa giải hướng nhà không hợp tuổi, bạn cũng nên tập trung vào các yếu tố khác như kỹ năng, kiến thức, đạo đức và quyết tâm để đạt được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

    Năm 2023 cũng là cơ hội tốt để mở rộng kinh doanh cho người tuổi Bính Dần 1986. Hãy tập trung vào các hướng Đông Nam và Tây Nam để thu hút thịnh vượng và thành công. Nhớ rằng, sự kiên nhẫn và nỗ lực chính là chìa khóa giúp bạn gặt hái thành công trong năm nay.

    Bài trước Bài sau
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    index
    Liên hệ